Hăng hái khám tuyển nghĩa vụ quân sự

DƯƠNG LÊ 19/11/2015 10:14

Để hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2016, huyện Thăng Bình đã và đang tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Tại UBND thị trấn Hà Lam (Thăng Bình), hàng trăm thanh niên đã có mặt để tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS. thanh niên Phạm Tân Văn, ở tổ 3, thị trấn Hà Lam, tuy có công việc ổn định ở TP.Hồ Chí Minh nhưng khi nhận được lệnh khám tuyển, anh đã tranh thủ về địa phương đúng thời gian quy định. Thanh niên Phạm Tân Văn tâm sự: “khi nhận được lệnh khám sức khỏe NVQS em đã sắp xếp công việc để về đây tham gia khám tuyển. Nếu trúng tuyển NVQS em sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ, những việc riêng tư em sẽ tạm gác lại, sau khi hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên em sẽ tiếp tục công việc của mình”.

đôi bạn thân Lê Tiến Thịnh và Trần Quang Tân đều ở thị trấn Hà Lam và cùng tốt nghiệp Trường Đại học thể dục Thể thao TP.Đà Nẵng cũng đã có mặt để tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS. Cả hai đều mong muốn được lên đường nhập ngũ, được cống hiến sức mình nhiều hơn cho Tổ quốc. “với em, được đứng vào hàng ngũ của quân đội là niềm vinh dự và tự hào. Em hy vọng rằng mình sẽ được trúng tuyển NVQS để được học tập, rèn luyện, trưởng thành và trải nghiệm cuộc sống trong môi trường mới” - thanh niên Lê Tiến Thịnh chia sẻ.

Khám tuyển sức khỏe NVQS cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.Ảnh: D.LÊ
Khám tuyển sức khỏe NVQS cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.Ảnh: D.LÊ

Xác định công tác khám tuyển sức khỏe NVQS là bước chuẩn bị rất quan trọng trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện Thăng Bình đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS cho thanh niên và gia đình, nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nhất là quản lý chặt chẽ số thanh niên đang đi làm ăn xa. Tổ chức các đoàn khám với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế đảm bảo lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ chính trị, học vấn để lên đường nhập ngũ. Thượng tá Lê Văn Huy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Thăng Bình kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ, thôn nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ - đây là khâu rất quan trọng để công tác tuyển quân đạt kết quả. Đồng thời phối hợp với Phòng Văn hóa - thông tin, Đài Truyền thanh truyền hình huyện tuyên truyền Luật NVQS trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phối hợp với Công an huyện nắm và quản lý chắc hộ tịch, hộ khẩu của thanh niên trên địa bàn, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp chống khám. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các đoàn khám sức khỏe phát huy tinh thần trách nhiệm, khám tuyển nghiêm túc, khách quan, lựa chọn người nào chắc người đó, đảm bảo số lượng và chất lượng thanh niên khi giao quân”.

Hiện nay, toàn huyện Thăng Bình đã phát lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS cho 1.300 thanh niên ở 22 xã, thị trấn. Tính đến hết ngày 15.11, đã có 13/22 xã, thị trấn hoàn thành công tác khám tuyển, có 738 thanh niên lên trạm khám; trong đó, thanh niên đạt sức khỏe là 311; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 54 thanh niên. Với những kết quả thuận lợi bước đầu, Hội đồng NVQS huyện Thăng Bình tiếp tục triển khai công tác khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ở các xã, thị trấn còn lại, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp thanh niên chống khám và không có xã trắng trong tuyển quân, đảm bảo số lượng dự kiến là 325 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

DƯƠNG LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hăng hái khám tuyển nghĩa vụ quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO