Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại Cù Lao Chàm

KHÁNH LINH 18/04/2016 16:45

(QNO) - Ông Nguyễn Văn An – Chủ tịch UBND xã đảo Tân Hiệp (Hội An) cho biết, tính đến 16 giờ chiều nay 18.4, lượng du khách bị mắc kẹt trên Cù Lao Chàm ước khoảng 1.100 khách, chủ yếu là khách trong nước.

Khách tham quan đảo Cù Lao Chàm luôn tăng cao trong dịp lế (ảnh minh họa)
Khách tham quan đảo Cù Lao Chàm luôn tăng cao trong dịp lễ.

Nguyên nhân là do biển động khách không vào bờ được. Hiện địa phương đang phối hợp với các doanh nghiệp lo bố trí chỗ ăn ở cho số du khách này đợi đến ngày mai khi biển lặng mới có thể đưa vào bờ. “Chúng tôi đã cho vài tàu chạy tiền trạm xem có vào bờ được không nhưng sóng lớn quá đành quay lại đảo” - ông An nói.

Còn theo ông Huỳnh Kim Ba – Giám đốc Công ty Du lịch Phú Lộc, con số khách mắc kẹt có thể lớn hơn nhiều, ước tính gần 2.000 khách vì hơn một nữa số tàu (60 chiếc) đã rời bến đưa khách ra đảo ngày hôm nay. Hiện tại, các doanh nghiệp đều phải liên hệ, sắp xếp chỗ ăn ở cho khách của mình tại các homestay, nhà dân, nhà hàng, nhà tránh bão hoặc lều ngủ nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho khách. “Trước mắt các doanh nghiệp phải tự lo chỗ nghỉ ngơi đến ăn uống để chờ qua ngày mai xem sao rồi tính tiếp. Tuy nhiên, nếu mai vẫn không vô được thì tinh thần vẫn là tiếp tục lo cho khách, sau này nếu khách có hỗ trợ thì tốt còn không thì mình cũng chịu thôi” - ông Ba cho biết.

Theo thống kê từ UBND xã đảo Tân Hiệp trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua đã có gần 9 nghìn khách đến tham quan tại Cù Lao Chàm.   

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO