Hàng trăm người dân Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh được làm CCCD

XUÂN KHÁNH 02/06/2023 15:54

(QNO) - Trong chuỗi hoạt động Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh, rất đông người dân đã đến làm CCCD và định danh điện tử.

Rất đông bà con đến để được cấp CCCD. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Rất đông bà con đến để được làm CCCD và định danh điện tử. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Sẻ chia nhau

Ghi nhận của Báo Quảng Nam sáng 2.6, mặc dù còn vài tiếng đồng hồ nữa mới khai mạc sự kiện Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, song tại địa điểm Công an Quảng Nam cấp CCCD và định danh điện tử trong khuôn viên diễn ra sự kiện đã rất đông bà con tìm đến.

Công an tỉnh Quảng Nam lăn tay làm CCCD cho người dân. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Công an tỉnh Quảng Nam lăn tay làm CCCD cho người dân. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Ông Lê Nam (58 tuổi, quê ở Duy Duyên) cho biết gần cả năm nay ông muốn về quê để làm CCCD nhưng vì điều kiện kinh tế và công việc nên chưa thu xếp được thời gian để về quê làm.

“Cách đây gần một tuần, nghe đứa cháu ở quê điện vô nói công an tỉnh sẽ vào đây làm CCCD, và bảo tôi chuẩn bị giấy tờ và ngày để đến làm. Tôi vừa nộp chứng minh nhân dân xong, chờ gọi là vô làm thủ tục. Anh em hướng dẫn kỹ lắm” - ông Nam cho hay.

Hướng dẫn bà con thủ tục. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Hướng dẫn bà con thủ tục. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Cạnh đó là ông Phan Tuấn (SN 1954, quê Đại Lộc), thì cho biết mình tuy không quá khó khăn về tiền bạc, nhưng do làm bảo vệ cho một công ty nên không có thời gian để về quê làm CCCD.

Chính con trai ông biết tin Công an tỉnh Quảng Nam sẽ vào TP.Hồ Chí Minh để cấp CCCD cho bà con, nên nói cho ông biết và đi làm. Cũng như ông Nam, ông Tuấn cũng vừa nộp xong CMND và đợi đến lượt.

Trong khi đó, anh Trần Ngọc Hoàng Minh (quê Đại Lộc) cho biết mình đã làm xong CCCD từ lâu, hôm nay khi biết tin thì anh đưa người thân đến để làm. “Thật sự rất biết ơn anh em công an đã vào đây làm CCCD cho bà con. Nhờ vậy bà con tiết kiệm được thời gian và tiền bạc rất nhiều”.

Bà con chờ đến lượt. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Bà con chờ đến lượt. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Dù ai cũng muốn đến lượt mình song đều sẵn sàng nhường cho người già yếu hay những người đang có việc gấp. Như trường hợp của bà Trần Thị Lệ Thu, bà tìm đến Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát quản lí Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam để “xin” được làm CCCD trước cho con gái bà vì cháu sắp đến giờ ra bến xe để đi công việc.

“Anh em thì sẵn sàng thôi, nhưng mình phải hỏi ý kiến bà con đang xếp hàng chờ trước đã” - thượng tá Hồng giải thích. Sau khi hỏi, bà con đồng ý tạo điều kiện cho con gái bà Thu làm trước.

Phối hợp chặt chẽ

Thượng tá Hồng cho biết, theo lịch và thông báo thì bắt đầu làm từ ngày 2/6 - 4/6, tuy nhiên, từ chiều 1/6, khi tổ công tác vào lắp đặt thiết bị thì đã có hàng chục bà con mình tìm đến. “Lúc đó, tổ quyết định giải quyết luôn cho bà con đồng hương dù lúc này đã chiều muộn” - Thượng tá Hồng cho biết thêm. Cũng trong chiều 1/6, tổ công tác đã làm thủ tục cấp CCCD và định danh điện tử cho 36 trường hợp.

Tổ công tác cấp CCCD gồm có 8 chiến sĩ công an. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Tổ công tác cấp CCCD có 8 chiến sĩ công an. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Phụ trách tổ công tác vào TP.Hồ Chí Minh cấp CCCD và định danh có nhân cho bà con, Thượng tá Hồng cho biết tổ công tác có 8 người và 2 bộ thiết bị. Ngày cuối tuần sẽ có thêm đoàn viên, công an đang học tập trong này đến hỗ trợ.

Tổ công tác cũng phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Bưu điện TP.Hồ Chí Minh giúp bà con đăng ký nhận CCCD tại nhà. “Cũng phải kể đến sự phối hợp từ Ban chấp hành HĐH Quảng Nam tại TP.HCM, nhờ sự giúp đỡ này mà anh em trong tổ công tác triển khai công việc được thuận lợi” - thượng tá Hồng nói.

Thượng tá Hồng hướng dẫn cho bà con. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Thượng tá Hồng hướng dẫn cho bà con. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Cũng theo thượng tá Hồng, thông qua danh sách từ hội đồng hương, có khoảng 500 bà con đã đăng ký làm CCCD và định danh điện tử, tuy nhiên, thực tế cho thấy con số này còn quát ít so với thực tế. Do đó, tổ công tác sẽ cố gắng nỗ lực phục vụ bà con, để bà con không phải về quê làm CCCD nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức.

Tổ công tác hy vọng sẽ cấp được rất nhiều CCCD, để bà con đỡ phải về quê tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Tổ công tác hy vọng sẽ cấp được rất nhiều CCCD, để bà con đỡ phải về quê tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Còn nhà báo Mai Phúc - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.HCM thì cho rằng việc cấp CCCD cho bà con tại sự kiện Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Mình là việc làm hết sức ý nghĩa, qua đó, giúp gắn kết thêm tình đồng hương.

“Về phía hội, chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp, giúp đỡ anh em trong tổ công tác để phục vụ bà con được tốt hơn” - nhà báo Mai Phúc chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng trăm người dân Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh được làm CCCD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO