Hàng trăm người dân xã Tam Giang lo lắng mất tiền góp hụi

ĐÔNG YÊN 08/04/2023 12:31

(QNO) - Nhiều người dân xã Tam Giang (Núi Thành) khá lo lắng khi bà T.T.K. (thôn Đông An, Tam Giang) - chủ đường dây chơi biêu (hụi) trên địa bàn xã này đóng cửa ki ốt ở chợ không buôn bán, chưa thể trả số tiền đóng hụi lên đến hàng tỷ đồng.

Người tham gia dây hụi do bà T.T.K. kể lại vụ việc đang bị bà K. nợ tiền góp hụi. Ảnh: Đ.Y
Người tham gia chơi hụi do bà T.T.K. kể lại vụ việc đang bị bà K. nợ tiền góp hụi. Ảnh: Đ.Y

Theo phản ánh của người dân, bà T.T.K. làm nghề buôn bán hàng gia dụng ở chợ Tam Giang và tổ chức, làm chủ hụi cho người dân, tiểu thương với số tiền đóng từ 2 đến 3 triệu đồng. Ban đầu bà K. chung chi tiền hụi sòng phẳng nên được người dân tin tưởng, tham gia rất đông.

Đầu năm 2022, bà K. bắt đầu mở nhiều chân hụi cố định với mức đóng thấp nhất 5 triệu đồng/tháng, kỳ hụi từ 6 tháng đến 1 năm. Theo thỏa thuận, 1 dây hụi có 6 đến 10 người tham gia và mỗi tháng sẽ có 1 người được lĩnh hụi.

Tháng 11/2022, trên địa bàn Núi Thành xảy ra 1 vụ vỡ hụi, người chơi dây hụi của bà K. lo lắng nên đồng loạt đến rút hụ thì bà K. thông tin hiện tại mất khả năng chi trả, viết giấy mượn lại số tiền và hứa trả. “Chúng tôi đòi rút tiền thì bà K. hẹn đến cuối tháng 3/2023 sẽ trả nhưng thất hứa” - bà Đ.T.L. (tiểu thương chợ Tam Giang) cho biết.

Tương tự, bà H.T.M. cho biết: “Tôi lấy 400 triệu đồng tiết kiệm của gia đình góp 5 chân biêu. Bà K. viết giấy hứa trả 10 triệu đồng/tháng nhưng mấy tháng qua tôi chưa nhận được đồng nào”.

Người dân thông tin thêm, tổ chức hụi do bà K. làm chủ có khoảng 200 người tham gia với tổng số tiền góp hơn 20 tỷ đồng. Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Phạm Viết Tiến – Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết, đơn vị này đã nắm được vụ việc và đang tiến hành xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng trăm người dân xã Tam Giang lo lắng mất tiền góp hụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO