Hành động của chiến sĩ CSGT với xe chở hài cốt liệt sĩ gây xúc động

P.GIANG 01/08/2023 19:39

(QNO) - Những hình ảnh cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) Quảng Nam thắp hương trước hài cốt liệt sĩ đang trên đường về quê, mời cơm đoàn đưa hài cốt liệt sĩ được lan truyền mạnh trên mạng xã hội vào hôm nay 1/8.

Đại úy Alăng Mạnh Hùng thắp hương trước hài cốt liệt sĩ. Ảnh: MXH
Đại úy Alăng Mạnh Hùng thắp hương trước hài cốt liệt sĩ. Ảnh: MXH

Cán bộ CSGT trong những bức ảnh được đăng tải là Đại úy Alăng Mạnh Hùng - Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an Quảng Nam).
Trước đó, vào trưa cùng ngày, Đại úy Hùng cùng 2 cán bộ Đội CSGT số 2 đang tuần tra trên quốc lộ 14B, đến địa phận xã Đại Sơn (Đại Lộc) thì thấy một xe khách đậu bên đường. Đằng sau xe là hài cốt được phủ bằng quốc kỳ, bên cạnh là mâm cơm soạn sẵn.

Tổ công tác đã sang thăm hỏi và biết đây là liệt sĩ được đưa từ tỉnh Kon Tum về Nghệ An. Đại diện tổ công tác, Đại úy Hùng đã xin được thắp nén hương cho liệt sĩ. Sau khi thắp hương cho liệt sĩ, tổ công tác ngỏ ý mời đoàn đưa hài cốt liệt sĩ về quê dùng bữa cơm trưa.

Tổ CSGT đã mời cơm trưa đoàn đón hài cốt liệt sĩ. Ảnh: MXH
Tổ CSGT đã mời cơm trưa đoàn đón hài cốt liệt sĩ. Ảnh: MXH

Đại úy Alăng Mạnh Hùng cho hay, bản thân anh khá bất ngờ khi hình ảnh của mình lan truyền trên mạng xã hội. Anh chia sẻ đó là việc làm bình thường, là hành động thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ. 

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, với cán bộ chiến sĩ CSGT, không chỉ nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về các quy định an toàn trật tự giao thông, việc hỗ trợ người dân và những hành động biết ơn các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm. Đây là một việc làm đẹp, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành động của chiến sĩ CSGT với xe chở hài cốt liệt sĩ gây xúc động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO