Hành động vì môi trường xanh - sạch

KIỀU LY 04/09/2019 15:42

(QNO) - “Để trời xanh… mãi xanh” là thông điệp được Câu lạc bộ (CLB) Hòa nhập xanh 2 Quảng Nam truyền đi tại lễ phát động ra quân dọn và phân loại rác thải nhựa vào sáng 1.9 tại Khu công nghiệp Trường Xuân (TP.Tam Kỳ).

Các bạn trẻ dọn rác tại Khu công nghiệp Trường Xuân. Ảnh: K.L
Các bạn trẻ dọn rác tại Khu công nghiệp Trường Xuân. Ảnh: K.L

Anh Nguyễn Thanh Khôi - đại diện CLB Hòa nhập xanh 2 Quảng Nam cho biết, đây là chiến dịch ra quân dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường lần đầu tiên của CLB. Hòa nhập xanh 2 Quảng Nam là một trong những CLB được bạn Nguyễn Như Khôi - hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng trẻ em TP.Hà Nội, Đại sứ phong trào chống rác thải nhựa chủ trương thành lập.

Theo anh Nguyễn Thanh Khôi, ngoài Quảng Nam, các CLB Hòa nhập xanh ở các tỉnh, thành khác như Đà Nẵng, Bến Tre… cũng được thành lập dựa trên tinh thần tự nguyện, xung kích của các bạn trẻ có chung tình yêu với môi trường, mong muốn góp sức vào việc bảo vệ thiên nhiên, nói không với rác thải nhựa…

“Sau khi ý tưởng của bạn Nguyễn Như Khôi được thông qua, điều khiến tôi ngạc nhiên là nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh hưởng ứng rất nhiệt tình. Dù chỉ mới được thành lập cách đây 1 tuần, nhưng đến nay CLB đã có hơn 100 thành viên. Họ đến từ nhiều nơi, làm nhiều ngành nghề và có độ tuổi khác nhau” - anh Nguyễn Thanh Khôi chia sẻ.

Tại buổi phát động sáng 1.9 thu hút hơn 70 người tham gia, gồm thành viên CLB Hòa nhập xanh 2 Quảng Nam; các em học sinh, phụ nữ phường Trường Xuân; các nhóm, hội, đoàn thanh niên các phường trên địa bàn TP.Tam Kỳ; các CLB thiện nguyện và đặc biệt là các sư thầy chùa Quang Minh... Trong buổi sáng, mọi người đã tổ chức dọn dẹp, thu gom rác thải nhựa tồn đọng nhiều ngày qua tại Khu công nghiệp Trường Xuân, trồng thêm cây xanh tại một số địa điểm.

Tham gia chiến dịch, bạn Nguyễn Thị Như Ngọc (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Là người thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện nên những buổi ra quân phát động như thế này mình luôn sẵn sàng tham gia. Mỗi người, chỉ cần bỏ ra một khoản thời gian rảnh rỗi, góp một công sức nhỏ thì môi trường nơi mình sống có thể trở nên sạch đẹp hơn. Hy vọng, ngoài CLB Hòa nhập xanh 2 Quảng Nam, ở tỉnh sẽ còn có nhiều người hơn nữa cùng chung tay, hành động để bảo vệ môi trường…”.

Được biết, sau khi thành lập, dưới sự chỉ dẫn và hỗ trợ kinh phí trực tiếp từ bạn Nguyễn Như Khôi, CLB Hòa nhập xanh 2 Quảng Nam được tổ chức hoạt động có bài bản và quy củ. Theo dự kiến, vào mỗi ngày thứ Bảy và Chủ nhật sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phân loại rác thải nhựa và trồng cây xanh tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, CLB cũng sẽ tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là những bà nội trợ thay đổi thói quen hằng ngày như: dùng giỏ xách đi chợ, hạn chế dùng bao ni lông và các vật dụng bằng nhựa, phân loại rác tại nguồn... Đồng thời CLB cũng thu gom ve chai để bán cho những nơi có thể tái sử dụng, số tiền kiếm được sẽ dùng vào việc làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành động vì môi trường xanh - sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO