Hành quân dã ngoại giúp dân

XUÂN MAI - THÀNH CÔNG 24/07/2017 08:22

Không chỉ là đơn vị mũi nhọn trong công tác sẵn sàng chiến đấu, tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh luôn sẵn sàng có mặt tại những địa bàn khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân với những công trình, phần việc thiết thực.

Cán bộ CSCĐ Công an tỉnh tỉnh tham gia giúp dân làm đường giao thông nội đồng ở xã Tam Phú. Ảnh: M.T
Cán bộ CSCĐ Công an tỉnh tỉnh tham gia giúp dân làm đường giao thông nội đồng ở xã Tam Phú. Ảnh: M.T

Chương trình “hành quân dã ngoại giúp dân” là một trong những hoạt động ý nghĩa, được đơn vị này triển khai thường xuyên từ đầu năm đến nay. Vào trung tuần tháng 6, hơn 60 cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã hành quân về xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ) giúp bà con đắp đất làm đường giao thông nội đồng, nạo vét kênh mương thủy lợi. Thức dậy từ lúc 2 giờ sáng, đoàn hành quân dã ngoại đến xã Tam Phú, tham gia giúp dân làm đường giao thông nội đồng ra tận các nơi sản xuất.

Thượng úy Trần Quang Việt, đoàn viên thanh niên Phòng CSCĐ cho biết, những chuyến hành quân dã ngoại về với bà con, dù vất vả song luôn để lại nhiều kỷ niệm đẹp. “Đối với cán bộ chiến sĩ chúng tôi, những công việc nhỏ nhưng thiết thực, mang lại lợi ích cho người dân vừa là trách nhiệm, cũng vừa là hoạt động giúp thắt chặt tình quân dân, tạo được niềm tin, xây dựng hình ảnh đẹp của người lính. Những chuyến đi như thế rất ý nghĩa, anh em cũng có điều kiện hiểu thêm về đời sống, sản xuất, sinh hoạt của người dân” - anh Việt nói. Thành quả của sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần vì nhân dân phục vụ của các cán bộ chiến sĩ CSCĐ trong hành trình lần này là 350m đường giao thông nội đồng giúp bà con địa phương đi lại, vận chuyển nông sản thuận tiện hơn. Ông Đỗ Ngọc Thanh, Trưởng thôn Ngọc Mỹ (xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ) cho hay, thời gian trước, bà con ở khu vực này phải gánh nông sản, phân bón… rất vất vả do chưa có tuyến đường giao thông nội đồng này. “Công trình của 60 cán bộ chiến sĩ CSCĐ rất ý nghĩa với bà con. Qua đó, góp phần giúp người dân địa phương đỡ vất vả hơn trong sản xuất” - ông Thanh xúc động chia sẻ.

Thượng tá Võ Ngọc Lành - Phó Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh  cho biết, quán triệt tinh thần vì nhân dân phục vụ, từ đầu năm 2017 đến nay, phòng CSCĐ Công an tỉnh đã tổ chức 3 đợt hành quân giúp dân trên địa bàn tỉnh. Không chỉ để rèn luyện sức khỏe, sức dẻo dai, bền bỉ, phục vụ công tác chiến đấu cho cán bộ chiến sĩ, chương trình “hành quân dã ngoại - rèn quân, giúp dân” được đơn vị Phòng CSCĐ Công an tỉnh tổ chức hàng năm là những chuyến đi ý nghĩa, sâu sát cơ sở, thắt chặt thêm sự gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân địa phương. “Trong các chuyến hành quân dã ngoại, chúng tôi luôn kết hợp rèn luyện, đảm bảo thể lực phục vụ công tác với việc thực hiện các công trình dân sinh. Cụ thể khảo sát, chọn lựa một hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại mỗi địa phương đơn vị hành quân dã ngoại để cán bộ chiến sĩ giúp dân. Từ đó, phát huy được lợi ích phục vụ cho người dân, đồng thời củng cố, xây dựng hình ảnh đẹp về người lính CSCĐ trong lòng bà con. Thời gian tới, những hoạt động ý nghĩa này sẽ được tiếp tục như một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của đơn vị” - Thượng tá Lành nhấn mạnh.

XUÂN MAI - THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành quân dã ngoại giúp dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO