"Hành trình nhân ái" đến với đồng bào Cơ Tu

LĂNG A CÚI 25/03/2014 16:07

(QNO) - Cuối tuần qua, Câu lạc bộ (CLB) Sharing The Life tại TP.Đà Nẵng phối hợp với các y, bác sĩ thuộc Phòng khám từ thiện Vu Lan (TP.Đà Nẵng) tổ chức chương trình thiện nguyện đến với đồng bào Cơ Tu ở hai huyện Đông Giang, Tây Giang.

Các y bác sĩ đoàn thiện nguyện khám bệnh cho người dân vùng cao.
Các y bác sĩ đoàn thiện nguyện khám bệnh cho người dân vùng cao.

Theo bạn Ngô Bảo Thiên - Phó Chủ nhiệm CLB Sharing The Life, chương trình thiện nguyện năm nay mang tên “Hành trình nhân ái”, được thực hiện tại 2 xã Arooih (huyện Đông Giang) và xã Axan (Tây Giang) với nhiều phần quà ý nghĩa. Chương trình nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào vùng cao, giúp họ có thêm điều kiện trang trải cuộc sống, nhất là trong những mùa giáp hạt.

Tập hợp quà tặng, chuẩn bị trao cho đồng bào.
Tập hợp quà tặng, chuẩn bị trao cho đồng bào.

Theo đó, cùng với hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt người dân; đoàn thiện nguyện còn trao tặng hơn 800 suất quà, bao gồm: mắm, muối, mì chính, dầu ăn,… cùng các nhu yếu phẩm khác cho đồng bào Cơ Tu ở hai huyện. Riêng tại xã Arooih, chương trình còn hỗ trợ thêm 40 suất học bổng (mỗi suất 200 nghìn đồng) cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trên địa bàn.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ, chiếu phim phục vụ người dân địa phương và cho các em thiếu nhi tại thôn A Rầng 1 (xã Axan) với tên gọi “Đêm nhân ái”. Được biết, tổng kinh phí cho đợt thiện nguyện hơn 200 triệu đồng.

LĂNG A CÚI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Hành trình nhân ái" đến với đồng bào Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO