Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hành trình vượt khó của doanh nhân Đinh Hữu Hưng

PHAN VINH 04/05/2024 08:54

(PR) - Ký ức in hằn về một vùng quê nghèo khó, đất đai cằn cỗi đã tạo động lực mạnh mẽ để anh Đinh Hữu Hưng (SN 1986, quê xã Quế Hiệp, Quế Sơn) luôn nỗ lực vươn lên, với mong muốn bù đắp cho bản thân, gia đình, quê hương và những hoàn cảnh khó khăn như mình thuở nhỏ.

anh-1.jpg
Chân dung anh Đinh Hữu Hưng (quê Quế Hiệp, Quế Sơn) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc AZGroup. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khởi nghiệp trái ngành

Trong trí nhớ của anh Hưng, vùng đất Quế Hiệp trồng cây gì cũng phụ thuộc vào nước trời. Sau một thời gian, gia đình anh chuyển lên vùng kinh tế mới ở huyện Trà My (cũ), sau đó chuyển về TP.Tam Kỳ. Anh Hưng chia sẻ, dù lớn lên đi làm việc gặp khó khăn như thế nào thì bản thân anh cũng luôn ý thức phải cố gắng nỗ lực thoát nghèo.

anh-2-1-.jpg
Anh Hưng khởi nghiệp trái ngành khi mở công ty xây dựng. Ảnh: PHAN VINH

Trong giai đoạn đất nước phát triển, nhiều công trình xây dựng được triển khai thi công, Đinh Hữu Hưng nhận ra, nghề xây dựng chính là cơ hội để vươn lên và tìm được chỗ đứng trong xã hội. Tuy vậy, vì một vài lý do gia đình, anh Hưng tạm gác lại ước mơ và theo học ngành ngân hàng ở Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sau đó là học thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Bằng nghị lực và sự dấn thân nhiệt huyết, tốt nghiệp ra trường, anh trải qua nhiều vị trí việc làm ở nhiều ngân hàng khác nhau cho đến khi được bổ nhiệm làm Giám đốc miền Trung và Tây Nguyên của một ngân hàng thương mại cổ phần. Trong quá trình đang công tác ở ngân hàng, anh Hưng đã quay lại với ước mơ của mình lúc nhỏ.

anh-3(1).jpg
AZGroup tập trung những dự án có quy mô lớn. Ảnh: PHAN VINH

Tháng 3/2018, anh thành lập công ty Hưng Hữu Bảo chuyên về lĩnh vực xây dựng. Sau này, khi phát triển nhiều mảng khác, anh đổi tên công ty thành AZGroup với nhiều lĩnh vực hoạt động như bất động sản (AZLand), ô tô (AZCar) và trong xây dựng cũng được chia thành AZHome (nhà phố), AZVilla (biệt thự), AZCons (dự án), AZSteel (nhà thép tiền chế)...

"Lúc mới mở công ty, nhiều người không tin tưởng mình, nói mình không biết gì về xây dựng sao lại làm trái ngành. Sau đó, mình chứng minh bằng việc ra sức học tập, từ đi thực tế, sách vở, thầy thợ... Một thời gian ngắn sau, mình tự tin đã am hiểu chuyên môn, làm việc tốt với các đối tác, chuyên gia trong ngành và quản lý điều hành nhiều dự án, công trình lớn" - anh Hưng nói.

Phát triển... để quay về

Đinh Hữu Hưng chia sẻ, có những kiến thức dù ra sức học hỏi đến đâu vẫn không thể nắm bắt được, mà chỉ có trải qua, va vấp rồi mới đúc kết thành kinh nghiệm. Khi mở chi nhánh ở Quảng Trị, anh từng gặp vấn đề trong quản lý và điều hành nhân sự, để mất dự án khi bị lộ thông tin ra ngoài. Sau đó, anh đã giải quyết vấn đề bằng việc gắn lợi ích và trách nhiệm cho người đứng đầu chi nhánh khu vực để vận hành một cách trơn tru và hiệu quả hơn.

anh-4.jpg
AZGroup khai trương chi nhánh ở TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

AZGroup của anh Hưng dù mới thành lập nhưng đã nhanh chóng tạo thương hiệu trong ngành và phát triển khá nhanh. Hiện AZGroup đang có 16 chi nhánh, trong đó có các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Quảng Nam, Huế...

Cuối năm 2024, AZGroup dự kiến sẽ mở thêm 7 chi nhánh để mở rộng mạng lưới, cung cấp dịch vụ tiện ích đến nhiều tỉnh thành khác. Sở trường của AZGroup là xây dựng các công trình chuỗi cho ngành ngân hàng, bảo hiểm, trang sức - đá quý và xây dựng biệt thự, nhà phố cao cấp, các công trình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, homestay...

anh-5.jpg
Anh Hưng tài trợ học bổng cho các tân sinh viên trường kiến trúc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thời gian qua, gắn với quá trình phát triển chuyên môn, hằng tháng, anh Hưng cùng AZGroup luôn có các chuyến thiện nguyện đi đến những trung tâm bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng người tâm thần, khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn,... ở các tỉnh thành miền Trung, trong đó có làng Hòa Bình (Phú Ninh, Quảng Nam). Anh Hưng cũng tổ chức bán các suất cơm 5 nghìn đồng hỗ trợ cho người lao động phổ thông đường phố và tài trợ chương trình nước sạch cho bà con các xã vùng cao tỉnh Quảng Trị.

anh-6(1).jpg
Anh Hưng thăm và tặng qùa cho làng SOS - Đà Nẵng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vừa qua, AZGroup còn hình thành Quỹ "AZGroup - Cho ngày mai tươi sáng" trích phần trăm lợi nhuận từ dự án và lương của cấp Giám đốc chi nhánh trở lên để xây trường mầm non, nhà ở xã hội, xây cầu và lắp đặt các công trình nước sạch, điện năng lượng mặt trời cho những vùng khó khăn trên cả nước. Quỹ ước tính sẽ huy động được từ 2-3 tỷ đồng/năm và Quảng Nam sẽ là địa phương đầu tiên được chọn để khảo sát hỗ trợ.

anh-7.jpg
AZGroup nằm trong tốp 10 Thương hiệu vàng Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Định hướng của AZGroup là phát triển bền vững gắn với cộng đồng nên việc tổ chức những chương trình thiện nguyện hay gây quỹ "AZGroup - Cho ngày mai tươi sáng" đã nằm trong lộ trình phát triển của công ty. Lâu dài hơn, khi công việc vào guồng thì bản thân mình muốn quay về với cuộc sống bình yên, nhường chỗ cho các bạn trẻ thể hiện năng lực, để AZGroup là của chung xã hội, của cộng đồng chứ không phải của riêng mình Hưng" - anh Hưng chia sẻ.

Năm 2022, Đinh Hữu Hưng vinh dự nhận được giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam và AZGroup cũng nằm trong tốp 10 Thương hiệu vàng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành trình vượt khó của doanh nhân Đinh Hữu Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO