Hấp dẫn Giải bóng đá vô địch tỉnh cúp Phadin

VY 15/09/2023 05:34

Sau hơn 1 tuần tranh tài tại sân vận động Trung tâm TD-TT Bắc Quảng Nam (Điện Bàn), Giải bóng đá vô địch tỉnh năm 2023 cúp Phadin lần thứ XIII vừa khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Niềm vui đoạt chức vô địch của đội Điện Bàn. Ảnh: T.V
Niềm vui đoạt chức vô địch của đội Điện Bàn. Ảnh: T.V

Điện Bàn “vừa hay, vừa may”

Chứng kiến các cầu thủ Điện Bàn vượt qua Hội An trong trận chung kết và ăn mừng chiếc cúp vô địch với phần thưởng 6 triệu đồng, nhiều người cho rằng đội bóng thị xã Điện Bàn năm nay “vừa hay, lại vừa may”.

Thật vậy, con đường đi đến trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm 2023 của Điện Bàn không thênh thang như đối thủ. Trong khi đội bóng phố Hội toàn thắng thuyết phục 2 trận vòng bảng (thắng Núi Thành 4-3, Thăng Bình 2-1), đến trận bán kết tiếp tục đánh bại Quế Sơn với tỷ số 2-0; ngược lại, Điện Bàn phải trông chờ đến loạt sút luân lưu 11m mới có được chiến thắng sau khi bị cầm chân 0-0 ở hai hiệp thi đấu chính (thắng Tam Kỳ ở vòng bảng và thắng Núi Thành ở bán kết).

Chưa dừng lại ở đó, trong trận chung kết, phải đến những phút cuối cùng, các cầu thủ Điện Bàn mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 để rồi vượt qua đối phương trên chấm luân lưu.

Giải bóng đá vô địch tỉnh năm 2023 cúp Phadin lần thứ XIII thu hút 6 đội tham gia. Kết quả, Điện Bàn giành chức vô địch; vị trí á quân thuộc về Hội An; 2 đội đồng giải Ba là Quế Sơn và Thăng Bình.

Thi đấu 4 trận nhưng có đến 3 trận phải giải quyết kết quả bằng loạt đá luân lưu đầy may rủi, song không vì thế mà nói đội Điện Bàn năm nay không hay.

Nếu như năm 2022 họ dừng chân ở vòng bán kết thì năm 2023, các học trò của HLV Nguyễn Đình Chín thể hiện phong độ ấn tượng khi duy trì mạch trận bất bại. Đáng chú ý, Điện Bàn có hàng thủ cực kỳ tốt, xuyên suốt của mùa giải chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

Đặc biệt, thủ môn Đặng Trần Công Hưng chơi quá xuất sắc, nhất là trong các cuộc đối đầu trực tiếp ở loạt sút 11m với các chân sút đối phương. Với những pha cản phá khó tin không chỉ giúp đội nhà giành chức vô địch, Đặng Trần Công Hưng còn được trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Hấp dẫn và kịch tính

Không chỉ trận chung kết, tất cả các trận đấu của giải năm nay đều diễn ra hấp dẫn và kịch tính do tính chất “sống còn” của từng trận đấu. Bởi lẽ, giải có 6 đội bóng góp mặt được chia làm 2 bảng: bảng A gồm Hội An, Núi Thành, Thăng Bình; bảng B gồm Điện Bàn, Tam Kỳ, Quế Sơn.

Không nhiều đội như năm trước (do năm nay các đội huyện miền núi vừa thi đấu giải Ngày hội văn hóa - thể thao - du lịch tại Phước Sơn) nhưng tất cả 6 đội bóng đều là các anh hào của phong trào bóng đá toàn tỉnh.

Hơn nữa, theo điều lệ giải, các trận đấu đều xác định thắng - thua, nếu hòa ở 2 hiệp chính sẽ bước vào thi đấu luân lưu 11m. Chính quy định này giúp cho các trận đấu thêm phần gay cấn hơn.

Điều kiện sân bãi và khán giả cũng là những dấu ấn đáng nhớ của giải năm nay. Phải nói rằng sân vận động Trung tâm TD-TT Bắc Quảng Nam không kém gì sân Tam Kỳ, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ thi đấu, từ mặt sân cỏ đến đèn chiếu sáng. Trong khi đó, trên khán đài luôn có khá đông khán giả cổ vũ, nhất là các trận đấu có đội chủ nhà Điện Bàn, Hội An hay Thăng Bình, Quế Sơn.

Đặc biệt trong trận chung kết giữa Điện Bàn và Hội An, chứng kiến hình ảnh gần 10 nghìn khán giả chật kín sân với không khí cổ động cuồng nhiệt, nhiều người liên tưởng đến sân Tam Kỳ trong trận đấu của đội Quảng Nam khi đánh bại Bà Rịa Vũng Tàu để giành chức vô địch cùng tấm vé thăng hạng V-League hồi cuối tháng 8 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hấp dẫn Giải bóng đá vô địch tỉnh cúp Phadin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO