Hấp dẫn Ngày hội ẩm thực Đà thành

THU CÚC 31/08/2018 02:05

(QNO) - Ngày hội ẩm thực 2018 do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Hướng nghiệp Á - Âu (trường dạy nghề nấu ăn, pha chế…) tổ chức từ ngày 30.8 đến 1.9 tại Công viên bờ đông cầu Rồng (quận Sơn Trà), cùng Hội thi món ngon Đà thành lần 2 hứa hẹn sẽ hấp dẫn thực khách.

Một góc ngày hội. Ảnh: T.C
Một góc ngày hội. Ảnh: T.C

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, Ngày hội ẩm thực 2018 nhằm thúc đẩy phát triển ẩm thực đặc trưng của địa phương, tạo thêm những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách trong hành trình khám phá Đà Nẵng.

Không gian ngày hội được mở rộng với hàng chục gian hàng của các doanh nghiệp nhà hàng trên địa bàn thành phố tham gia như: Câu lạc bộ Đầu bếp chuyên nghiệp Đà Nẵng, nhà hàng Paramount, The ST.Nicolas International School, nhà hàng AK, nhà hàng Đảo Nổi… được trang trí bắt mắt, trưng bày và bán các sản phẩm ẩm thực đặc trưng xứ Quảng.

Trong đó nổi bật là các món như: bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo - nem lụi, mỳ Quảng, bún chả cá, bò tái Cầu Mống… và hải sản do các đầu bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng trên địa bàn TP.Đà Nẵng thực hiện. Bên cạnh đó, không gian giải khát thoáng đãng của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam (nhà máy sản xuất tại thị xã Điện Bàn) cùng các bartender chuyên nghiệp thực hiện.

Đặc biệt, để bảo tồn và phát huy ẩm thực truyền thống xứ Quảng, Hội thi món ngon Đà thành lần 2 tiếp tục được tổ chức. Trước giờ khai mạc, Ban tổ chức cho biết đã có hơn 20 đội đầu bếp chuyên và không chuyên đăng ký tham gia đến từ các nhà hàng, khách sạn, trường đào tạo nghề và Hội LHPN quận Sơn Trà.

Các đơn vị cùng chế biến 2 món: cơm gà và bánh xèo. Thời gian từ 16 - 20 giờ 30 ngày 31.8. Đến tham quan hội thi, du khách có cơ hội sở hữu ngay 200 voucher miễn phí thưởng thức những món ăn đặc trưng hoặc sử dụng những dịch vụ du lịch khi tham gia các trò chơi nhỏ - minigame tại ngày hội.

Hấp dẫn hơn, đến với Ngày hội ẩm thực 2018, thực khách còn được giao lưu, tự tay làm những món ăn độc đáo, riêng biệt của địa phương do chính các đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn. Ví dụ như món bò nướng bàn ủi do Hồ Thành Phương - bếp trưởng điều hành tại khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng hướng dẫn (từ 17 - 18 giờ ngày 30.8); món ăn bài thuốc từ gà Đèo Le - Quế Sơn do siêu đầu bếp Việt Nam Nguyễn Văn Lập hướng dẫn (từ 17 - 18 giờ ngày 1.9).

Trong 3 đêm diễn ra ngày hội, du khách sẽ thỏa sức trải nghiệm “sống ảo” tại không gian nghệ thuật 3D hay không gian trưng bày đèn lồng lung linh soi bóng cầu Rồng huyền ảo… Đồng thời hằng đêm từ 19 giờ 30 đến 21 giờ 30 bên bờ đông cầu Rồng, du khách cũng có thể “cháy hết mình” với bầu không khí sôi động của những cuộc tranh tài nảy lửa giữa các ban nhạc, nhóm nhảy trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

THU CÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hấp dẫn Ngày hội ẩm thực Đà thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO