Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức tổ chức tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy rừng

GIA PHÚC 09/05/2023 14:18

(QNO) - Sáng 9/5, Hạt Kiểm lâm huyện Hiệp Đức tổ chức buổi tuyên truyền lưu động trên các tuyến giao thông địa bàn các xã Quế Thọ, Bình Lâm, Bình Sơn, Thăng Phước.

Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức tổ chức tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng và PCCC
Hạt Kiểm lâm huyện Hiệp Đức tổ chức tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

Tình trạng nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao đang đặt nhiều cánh rừng trên địa bàn huyện Hiệp Đức ở mức cảnh báo cháy rừng cấp IV (cấp nguy hiểm) và cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm).

Do đó, Hạt Kiểm lâm huyện Hiệp Đức đã cập nhật thông tin cảnh báo, dự báo cấp cháy rừng để thông báo đến chủ rừng, tổ chức, hộ gia đình và nhân dân có hoạt động về lâm nghiệp chủ động trong công tác phòng cháy và chữa cháy rừng. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kết hợp tuyên truyền tới cộng đồng dân cư, các chủ rừng quy định về phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại các khu rừng trọng điểm, có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao.

Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Văn Tần - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hiệp Đức cho biết, thông qua chương trình tuyên truyền lưu động lần này với mong muốn gửi đến nhân dân trên địa bàn huyện những thông điệp về sự quý giá của rừng, đồng thời nhắc nhở mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc ngăn chặn các hành vi phá rừng, tích cực trong công tác chăm sóc, phát triển rừng và mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác PCCCR. Theo kế hoạch, việc thực hiện tuyên truyền kéo dài trong 3 ngày (9-11/5). 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức tổ chức tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO