Kinh tế

HĐND tỉnh giám sát thực hiện quyết toán các dự án đầu tư công

Q.VIỆT 05/06/2024 16:31

(QNO) - Chiều nay 5/6, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chủ trì buổi làm việc của Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh với Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh về thực hiện quyết toán các dự án đầu tư công giai đoạn 2020 - 2023.

pct.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Q.VIỆT

Theo báo cáo, giai đoạn 2020 - 2023, Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh đã thực hiện quyết toán 23 dự án với tổng vốn đầu tư hoàn thành là 1.729 tỷ đồng và đã được phê duyệt quyết toán 19 dự án với tổng giá trị 1.454 tỷ đồng. Trong số 19 dự án được phê duyệt quyết toán có 9 dự án chưa tất toán.
Ông Lê Quang Triều - Phó Trưởng ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh cho biết, trong giai đoạn 2020- 2023, đơn vị đã phối hợp với Sở Tài chính, Kho Bạc nhà nước, Sở KH-ĐT và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp quyết toán các dự án đầu tư công đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn có các dự án chưa thanh toán, quyết toán, tất toán được; có những dự án chưa thu hồi hết các khoản dư nợ tạm ứng.

pct-2.jpg
Ông Lê Quang Triều - Phó Trưởng ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh phát biểu. Ảnh: Q.VIỆT

Nguyên nhân là do một số dự án trải qua nhiều giai đoạn và chủ đầu tư chuyển giao qua nhiều đơn vị. Mỗi thời điểm chuyển giao, các dự án đã kết thúc đầu tư nhưng chưa được quyết toán hoàn thành hoặc chỉ quyết toán hạng mục mà không tổng hợp quyết toán dự án. Do thay đổi cơ chế chính sách về nguồn vốn đầu tư hoặc vướng mắc trong công tác bồi thường giải phòng mặt bằng mà các dự án trước năm 2010 dừng thi công, tồn đọng tạm ứng. Các nhà thầu hoặc đã giải thể hoặc khó khăn về tài chính mà không hoàn trả lại tiền cho ngân sách.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh ghi nhận những kết quả đạt được của Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh về thực hiện quyết toán các dự án đầu tư công giai đoạn 2020 - 2023. Đồng chí Trần Xuân Vinh yêu cầu đơn vị tiếp tục đẩy nhanh quyết toán các dự án đầu tư công. Những dự án có thể thu hồi thanh toán vượt sau quyết toán, thu hồi các khoản dư nợ tạm ứng thì phải có biện pháp thu hồi. Ban Quản lý các Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh hoàn thiện kỹ báo cáo, nhất là đánh giá cụ thể hiệu quả triển khai các dự án đầu tư công giai đoạn 2020 - 2023, đề xuất cách giải quyết các vướng mắc, tồn tại để thực hiện quyết toán các dự án, trình HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HĐND tỉnh giám sát thực hiện quyết toán các dự án đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO