HĐND tỉnh khảo sát tình trạng sạt lở tại xã Đại Cường

TR.NHAN - B.LIỄU 31/12/2016 14:21

(QNO) - Ngày 29.12, đoàn công tác của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu có chuyến khảo sát về tình trạng sạt lở bờ sông làm ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân thuộc thôn Quảng Đại 1, xã Đại Cường, Đại Lộc.

Thôn Quảng Đại 1 hiện có 43 hộ dân nhưng có trên 20 hộ đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tình trạng sạt lở bờ sông diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Đáng nói, trong đợt mưa lũ lớn vừa qua, nhiều nhà dân tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều ngôi nhà hiện chỉ còn cách sông chừng 5-10m. Để hạn chế nguy cơ xói lở, chính quyền và người dân nơi đây từng tổ chức nhiều đợt trồng tre giữ đất, giữ làng song đây không phải là phương án khả thi bởi nhiều bụi tre bị cuốn trôi cả gốc sau mỗi đợt lũ.

Hộ bà Phạm Thị Sáu và Nguyễn Thị Bốn là hai trong số những hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau đợt lũ vừa qua. Nhiều diện tích đất vườn của bà Phạm Thị Sáu hiện đã bị cuốn xuống sông; cả chuồng bò, chuồng heo tránh lũ vừa được gia đình bà đầu tư khang trang vài chục triệu đồng cũng đã trôi theo lũ, chỉ còn nền móng. Bà Nguyễn Thị Bốn cũng tương tự, vài sào đất vườn trồng chuối sau nhà vốn là sinh kế của gia đình bà hiện đã trôi xuống sông. Đây là hai hộ vốn có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn của xã Đại Cường.

Đoạn sông Thu Bồn qua địa phận thôn Quảng Đại 1 bị sạt lở nghiêm trọng, có tổng chiều dài gần 800m. Nhiều năm nay, dự án kè sông thuộc khu vực thôn Quảng Đại 1 với tổng kinh phí 25 tỷ đồng vẫn chưa được triển khai, còn nằm trên giấy trong nỗi mong chờ thống thiết của chính quyền và người dân nơi đây.

TR.NHAN - B.LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HĐND tỉnh khảo sát tình trạng sạt lở tại xã Đại Cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO