HĐND tỉnh (khóa IX) khai mạc kỳ họp chuyên đề: Bàn cơ chế hỗ trợ cán bộ dôi dư do sắp xếp tổ chức bộ máy

NGUYÊN ĐOAN 28/09/2018 04:17

(QNO) - Sáng nay 28.9, HĐND tỉnh khóa IX khai mạc Kỳ họp thứ 8 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng và Nguyễn Hoàng Minh.

Các đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh dự kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: N.Đ

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang nhấn mạnh, tại kỳ họp chuyên đề lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, biểu quyết đối với một nội dung hết sức quan trọng được UBND tỉnh trình. Đó là Đề án Quy định về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng, người hoạt động không chuyên trách cấp xã nghỉ thôi việc khi thực hiện sắp xếp lại tổ chức chính trị của tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2019 - 2021.

Đây là một đề án đặc thù của tỉnh với mục tiêu động viên, khuyến khích tự nguyện nghỉ thôi việc, dôi dư do sắp xếp tổ chức bộ máy. Vì vậy, các đại biểu cần tập trung thảo luận, góp ý nhằm đi đến thống nhất ban hành cơ chế hỗ trợ, đảm bảo hài hòa mức hỗ trợ giữa các đối tượng, theo đúng các quy định của Trung ương.

Quang cảnh kỳ họp chuyên đề sáng 28.9. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh kỳ họp chuyên đề sáng 28.9. Ảnh: N.Đ

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, việc xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng, người hoạt động không chuyên trách cấp xã khi nghỉ thôi việc; thể hiện quyết tâm chính trị trong việc thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Các chính sách hỗ trợ phù hợp với tình hình cân đối ngân sách của tỉnh, đảm bảo nguồn lực thực hiện chính sách trong giai đoạn 2019 - 2021.

Theo đó, có 8 đối tượng được đề xuất áp dụng cơ chế hỗ trợ, thuộc 2 nhóm gồm: đối tượng tinh giản biên chế theo quy định của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP nhưng không đủ điều kiện; nhóm không thuộc đối tượng tinh giản biên chế theo quy định của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, tuy nhiên nằm trong các trường hợp dôi dư do sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức theo vị trí việc làm.

Dự toán tổng kinh phí thực hiện hỗ trợ theo phương án là 204,2 tỷ đồng, với tổng cộng 1.684 người được hưởng hỗ trợ. Cụ thể, năm 2019 là gần 64 tỷ đồng (614 người); năm 2020 hơn 56,3 tỷ đồng (459 người); năm 2021 gần 94 tỷ đồng (611 người).

Sau khi nghe báo cáo các nội dung tờ trình của UBND tỉnh, thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, các đại biểu sẽ thảo luận chung tại hội trường về các nội dung liên quan, nhất là đề án cơ chế hỗ trợ cán bộ dôi dư. 

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HĐND tỉnh (khóa IX) khai mạc kỳ họp chuyên đề: Bàn cơ chế hỗ trợ cán bộ dôi dư do sắp xếp tổ chức bộ máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO