Hệ thống camera giám sát an ninh

KIM THÁI 08/08/2013 08:48

Công an tỉnh vừa phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, Bộ quốc phòng cùng các sở, ban ngành đưa vào sử dụng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP.Tam Kỳ. Hệ thống gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại 33 vị trí là các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, các vị trí cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp, nhạy cảm về an ninh trật tự; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông như vi phạm tốc độ, vượt đèn đỏ…; 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa. Tổng kinh phí đầu tư gần 20 tỷ đồng.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của Công an tỉnh. Hệ thống còn hỗ trợ trong việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, nhất là trong việc giám sát, theo dõi các vị trí quan trọng, các đối tượng cần theo dõi, giám sát đáp ứng yêu cầu công tác nghiệp vụ đặt ra. Trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, khi có đối tượng vi phạm thì phần mềm hệ thống tự động phân tích tín hiệu đèn và phát hiện đối tượng vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ qua vòng ảo, chụp và nhận dạng biển số. Sau đó hệ thống tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm với đầy đủ thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, và có thể chiết xuất ra một đoạn video làm bằng chứng vi phạm để xử phạt nguội.

Sau gần 1 tháng đưa vào sử dụng, hệ thống ghi nhận được 61.450 trường hợp vi phạm, trong đó vượt đèn đỏ là 30.954 xe; vượt tốc độ 30.496 xe.

KIM THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hệ thống camera giám sát an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO