Kinh tế

HEINEKEN Việt Nam cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng và Việt Nam trong kỷ nguyên mới

P.V 20/02/2025 16:11

(PR) - Là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, HEINEKEN đồng thời là một trong những công ty hàng đầu đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua. Vừa qua, tại Diễn đàn Các thành phố Hữu nghị và Hợp tác tại Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam tiếp tục khẳng định tham vọng phát triển bền vững cùng đất nước và con người Việt Nam trong tương lai.

h1.jpg
Ông Wietse Mutters Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn Các thành phố Hữu nghị và Hợp tác

Đà Nẵng – “cứ điểm” chiến lược quan trọng của HEINEKEN Việt Nam

Tại Diễn đàn, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam đã bày tỏ ấn tượng trước những thành tích kinh tế nổi bật của Đà Nẵng. Là trung tâm kinh tế trọng điểm tại khu vực miền Trung, và liên tục được bình chọn là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” - Đà Nẵng trong tương lai được định hướng sẽ phát triển thành một trung tâm tài chính quốc tế.

Đà Nẵng vì thế không chỉ có vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, mà còn tiếp tục là một cứ điểm quan trọng của HEINEKEN Việt Nam. Thành phố này là nơi doanh nghiệp đặt nhà máy bia hiện đại bậc nhất khu vực miền Trung Việt Nam, đồng thời cũng được xem là thành phố của bia Larue – một thương hiệu mang đậm bản sắc địa phương.

H2 Da Nang Brewery
Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Đà Nẵng, nhà máy bia lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam.

Mang tinh thần ấm áp, hiếu khách, và luôn yêu đời đặc trưng của Đà Nẵng, Larue không chỉ gắn bó với người dân trong những khoảnh khắc đời thường mà còn đồng hành cùng thành phố trong nhiều sự kiện văn hóa – du lịch quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và xã hội nơi đây.

Năm 2024, Larue đã tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết của thương hiệu cùng loạt sự kiện ý nghĩa như Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, đêm nhạc hội Larue Love Đà Nẵng, hay đại tiệc chào năm mới Larue Lumifest quy tụ hàng nghìn người tham gia trong không khí sôi động của âm nhạc và ánh sáng. Bên cạnh đó, Larue tiếp tục giữ vững truyền thống hỗ trợ người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn trước thềm Tết Nguyên Đán thông qua chương trình “Larue cùng cộng đồng đón Tết an vui”, mang đến những hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần và sức khỏe để cùng bà con hướng về năm mới với nhiều hy vọng. Thương hiệu này trong năm qua cũng đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với thành phố Đà Nẵng nhằm xúc tiến và phát triển du lịch địa phương.

h3.jpg
Đại diện Bia Larue và đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến, phát triển du lịch địa phương vào tháng 7/2024.
h4.jpg
Thương hiệu Larue đồng hành cùng nhiều sự kiện văn hóa - du lịch của người dân thành phố Đà Nẵng.

Trên nền tảng hợp tác bền vững, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam khẳng định cam kết tiếp tục đồng hành cùng Đà Nẵng trong kỷ nguyên mới trước thềm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Thành phố (1975-2025), và hướng tới những mục tiêu thịnh vượng chung.

Hành động thiết thực “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”

Với quy mô thị trường lớn, cơ cấu dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển, ông Wietse Mutters cho biết dù ngành bia đối mặt với một số thử thách trong những năm qua, Việt Nam vẫn và sẽ tiếp tục là thị trường đầy tiềm năng của HEINEKEN.

Trong hơn 33 năm hoạt động, HEINEKEN Việt Nam luôn là một trong những doanh nghiệp đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Chỉ riêng trong năm 2023, công ty đã đóng góp tương đương 0,5% GDP cho nền kinh tế địa phương và tiếp tục nằm trong nhóm doanh nghiệp đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.

Không chỉ đóng góp về khía cạnh kinh tế, HEINEKEN Việt Nam luôn đặt cộng đồng và con người là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững. Điển hình như trước thềm Tết Nguyên Đán 2025 vừa qua, doanh nghiệp tiếp tục giữ vững truyền thống song hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn mùa Tết và triển khai chương trình “HEINEKEN Việt Nam cùng cộng đồng đón Tết an vui” với sự phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và các chính quyền địa phương. Cùng sự tham gia của hàng trăm nhân viên HEINEKEN Việt Nam, chương trình đã mang đến những nhu yếu phẩm ngày Tết và nhiều hoạt động ý nghĩa cho hơn 7.000 hộ gia đình tại 28 tỉnh thành trên cả nước, tổng giá trị hỗ trợ gần 9 tỷ đồng.

h5.jpg
Nhân viên Larue tặng quà và hỗ trợ người dân trong chương trình “Larue cùng cộng đồng đón Tết an vui” vào dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Trong năm 2024, HEINEKEN Việt Nam cũng đã tích cực và nhanh chóng triển khai các chương trình cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi ở phía Bắc và tình trạng xâm nhập mặn tại Tiền Giang nhằm góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn và tái ổn định cuộc sống sau thiên tai. Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình hợp tác bảo tồn nguồn nước cùng WWF-Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam đang tích cực triển khai nhiều sáng kiến giúp cải thiện chất lượng nguồn nước và khả năng tiếp cận nước sạch cho các cộng đồng địa phương tại các lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.

H6 - Hỗ trợ đợt bão Yagi
Đại diện công ty gửi lời thăm hỏi, động viên đến bà con miền Bắc ngay sau siêu bão Yagi.
(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HEINEKEN Việt Nam cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng và Việt Nam trong kỷ nguyên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO