Heo đất lòng vàng

CHÂU NỮ 03/02/2018 16:49

(QNO) - Từ chương trình “Nuôi heo đất lòng vàng”, trước thềm xuân mỗi năm, Hội Phụ nữ Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức chương trình “Tết ấm biên cương” dành cho đồng bào vùng biên. Cùng với đó là những hoạt động chia sẻ với bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi trong tỉnh…

Nữ cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh “nuôi” heo đất lòng vàng trên bàn làm việc. ảnh: C.N
Nữ cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh “nuôi” heo đất lòng vàng trên bàn làm việc. Ảnh: C.N

Do đặc thù công việc, số lượng hội viên Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh rất ít, chỉ có 20 hội viên, nhưng hoạt động xã hội của hội thì lại có nhiều sáng tạo, thiết thực. Nổi bật là chương trình “Nuôi heo đất lòng vàng” được Hội Phụ nữ BĐBP triển khai thực hiện từ năm 2011. Đến nay, chương trình đã lan tỏa đến các cán bộ lãnh đạo nam trong đơn vị.

Trên bàn làm việc của mỗi nữ cán bộ, chiến sĩ BĐBP đặt một con heo đất. Hàng ngày, các chị tiết kiệm từ tiền chi tiêu, để “nuôi” heo, ít nhất 2.000 đồng mỗi ngày. Nhận thấy đây là việc làm có ý nghĩa, tất cả lãnh đạo phòng, ban chỉ huy cũng chung tay ủng hộ. Các anh cũng để heo đất trên bàn làm việc và “nuôi” mỗi ngày. Đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 hàng năm, hội tổ chức mổ heo, tổng kết chương trình “Nuôi heo đất lòng vàng” và tiếp tục phát động phong trào “nuôi” heo đất cho năm tới.

Từ số tiền nuôi heo đất mỗi năm (khoảng vài chục triệu đồng), cùng với sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, hội vận động thêm các nhà hảo tâm và phối hợp với các đơn vị khác tổ chức những chuyến công tác xã hội đến với bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi và đồng bào vùng biên. Như năm nay, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Tài chính tổ chức chương trình “Tết ấm vùng biên” ở Nam Giang. Bên cạnh trao quà cho đồng bào, các đơn vị còn khám chữa bệnh, gói bánh chưng, tổ chức văn nghệ để góp phần đem cái tết vui tươi, đầm ấm đến với đồng bào vùng cao.

Trước đó, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi hoặc Tết Trung thu, những nữ cán bộ, chiến sĩ biên phòng lại có mặt ở các cơ sở xã hội như Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam, Bệnh viện Nhi Quảng Nam để cùng vui chơi và tổ chức chương trình “Nâng bước em đến trường”. Thỉnh thoảng, vào cuối tuần, các nữ chiến sĩ tổ chức nấu những bát cháo tình thương cho bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đại úy Trần Thị Kim Sinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh cho biết, số lượng hội viên phụ nữ ít, cán bộ làm công hội đều kiêm nhiệm nhưng các chị đều tâm huyết với công việc, nhất là công tác xã hội. Do vậy, những năm qua, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh vẫn duy trì tốt các hoạt động thiện nguyện cùng với các hoạt động khác. Hình ảnh nữ chiến sĩ biên phòng sinh hoạt, giao lưu văn nghệ, tặng quà cùng đồng bào ở tuyến biên giới Nam Giang - Tây Giang những ngày giáp tết; hay trao từng tô cháo cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện... tô đẹp thêm hình ảnh chiến sĩ biên phòng trong mắt người dân.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Heo đất lòng vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO