Hết lòng làm việc thiện

HÀ AN 17/04/2020 10:34

Trong đại dịch Covid-19, với tâm niệm “lúc khó khăn thế này càng cần nhiều hơn sự sẻ chia với hoàn cảnh khốn khó”, anh Nguyễn Tấn Nhứt (ở phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) và thành viên nhóm từ thiện “Tam Bảo Tâm Thiện” càng tất bật làm việc thiện.

Anh Nguyễn Tấn Nhứt trao quà cho một hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.A
Anh Nguyễn Tấn Nhứt trao quà cho một hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.A

Bận rộn mưu sinh với nghề in ấn các loại thiệp cưới, hóa đơn, biểu mẫu..., nhưng anh Nguyễn Tấn Nhứt vẫn dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Là Chủ nhiệm nhóm từ thiện “Tam Bảo Tâm Thiện”, anh được các mạnh thường quân, đồng bào xa quê luôn ủng hộ, động viên cả tinh thần và vật chất. Không phụ lòng tin tưởng, anh Nhứt sắp xếp thời gian đi khảo sát, thăm viếng, tặng quà, có nhiều trường hợp đi 4 - 5 lần ở tận Quế Sơn, Hiệp Đức, Đại Lộc, Núi Thành...

Hơn 6 năm làm thiện nguyện, đã có hàng trăm trường hợp được anh Nhứt và nhóm kêu gọi giúp đỡ. Bình quân mỗi năm, nhóm từ thiện “Tam Bảo Tâm Thiện” kêu gọi hơn 400 triệu đồng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Như trường hợp ông Nguyễn Minh ở thôn Bích Tân, xã Tam Xuân 1 (Núi Thành) bị tai nạn chấn thương sọ não (nhân vật trong bài “Một gia đình khốn khó”, Báo Quảng Nam số ra ngày 3.4) được nhóm hỗ trợ 4,1 triệu đồng.

Hay hoàn cảnh khó khăn của ông Huỳnh Kim Rầy và bà Đỗ Thị Xít ở thôn Thạch Tân (Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) bị mù từ nhỏ, bán chổi, bán tăm kiếm sống qua ngày; vợ chồng anh chị Nguyễn Như Ngoan và Nguyễn Thị Nga ở thôn Tân Lộc Ngọc (xã Tam Tiến, Núi Thành) đều là người khuyết tật; cháu Đặng Lê Nhật Nam (5 tuổi) ở thôn Bình Trúc (Bình Sa, Thăng Bình) bị u tế bào mầm từ lúc 4 tháng tuổi... cũng được nhóm kịp thời sẻ chia.

Không chỉ hỗ trợ các hoàn cảnh thương tâm, nhóm “Tam Bảo Tâm Thiện” còn kết nối kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà tình thương cho cụ Phạm Thị Lợi, ở thôn Phú Văn, xã Tam Thành (Phú Ninh) với kinh phí 35 triệu đồng. Ngày nhận bàn giao nhà, cụ Lợi mừng rơi nước mắt, cứ nói hoài câu “Có nhà rồi!” làm ai cũng cảm động. Anh Nhứt còn vận động trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho một số trường hợp người tâm thần, bại liệt...

“Khi bạn đã phát tâm làm một việc gì đó thì bạn phải chấp nhận vượt qua thử thách, khó khăn. Vì tôi được mọi người luôn tin tưởng và hỗ trợ thường xuyên như chị Uyên Hồ - Điện máy Tân Nhật Thanh (Tam Kỳ), vợ chồng bác sĩ Hồ Hữu Đại, các mạnh thường quân trong và ngoài nước... nên phải hết lòng với niềm tin ấy” - anh Nhứt tâm sự.

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội từ thiện tỉnh chia sẻ: “Thời gian qua, công tác từ thiện trên địa bàn tỉnh tạo được sự lan tỏa, rất mừng khi có nhiều bạn trẻ làm việc thiện và nhiều mạnh thường quân đồng lòng sẻ chia. Trong đó, anh Nguyễn Tấn Nhứt và anh chị em trong nhóm “Tam Bảo Tâm Thiện” luôn hết lòng vì người nghèo, nhất là trong lúc dịch bệnh này người yếu thế càng khó khăn hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hết lòng làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO