Hết lòng vì dân

DƯƠNG LÊ 04/06/2015 08:47

Hưởng ứng tích cực phong trào “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Thăng Bình vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Bình Giang.

Chuẩn bị thuốc để cấp phát miễn phí cho người dân xã Bình Giang, Thăng Bình. Ảnh: DƯƠNG LÊ
Chuẩn bị thuốc để cấp phát miễn phí cho người dân xã Bình Giang, Thăng Bình. Ảnh: DƯƠNG LÊ

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân xã Bình Giang đã có mặt tại Trạm Y tế xã để được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Ông Huỳnh Rót, thương binh¾, ở thôn 4, xã Bình Giang cho biết: “Mấy hôm nay trời nóng quá nên tôi thấy toàn thân ê ẩm, vết thương cũ tái phát, mà đi lên khám trên huyện thì xa quá. Nghe tin có đoàn công tác của huyện về khám chữa bệnh cho người dân, tôi mừng lắm. Tôi nhờ đứa cháu đưa đến đây từ rất sớm để được khám và cho thuốc điều trị, mong rằng bệnh tình sẽ thuyên giảm”. Trong đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí lần này, đoàn công tác của Ban CHQS huyện và Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khám, chẩn đoán, siêu âm, điều trị và cấp miễn phí các loại thuốc vitamin, giảm đau, chống viêm và thuốc đặc trị bệnh huyết áp, đau nhức xương khớp cho 300 đối tượng là gia đình chính sách, người nghèo, người cao tuổi, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, với tổng kinh phí là 30 triệu đồng. Thượng tá Huỳnh Thanh Hải, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thăng Bình cho biết: “Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để từng bước chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân xã Bình Giang, sẻ chia khó khăn, vất vả và tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng và các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời tiếp tục củng cố, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó quân dân và xây dựng thế trận lòng dân trên địa bàn ngày càng vững mạnh”.

Xã Bình Giang là địa phương còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông và buôn bán nhỏ lẻ, cơ sở vật chất phục vụ cho khám chữa bệnh và an sinh xã hội còn thiếu. Vì vậy, khi được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện và Ban CHQS huyện khám, cấp phát thuốc miễn phí, bà con ai cũng phấn khởi, vui mừng. Bà Nguyễn Thị Cái, là hộ nghèo ở thôn 3, xã Bình Giang nói: “Tôi thấy đội ngũ y, bác sĩ  làm việc rất có trách nhiệm, tiến hành khám, hướng dẫn điều trị cho tôi rất tận tình. Tôi thấy rất yên tâm và cảm ơn rất nhiều”.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Giang, mong muốn: “Thời gian tới, xã Bình Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về vật chất lẫn tinh thần của các đơn vị, các tổ chức trong và ngoài huyện để người dân nơi đây từng bước được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, cải thiện đời sống, xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

DƯƠNG LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hết lòng vì dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO