Hết lòng với công tác hội

30/09/2016 09:11

Hơn 15 năm làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Bình Định Nam (Thăng Bình), cụ ông Huỳnh Nại (80 tuổi) vẫn miệt mài với công việc, những mong được sẻ chia nhiều hơn nữa với NCT địa phương.

Ông tiếp chúng tôi sau khi vừa hoàn tất lễ tang cho một thành viên trong Chi hội thôn Đồng Đức. Bất cứ thành viên nào mất, Hội NCT xã đều đứng ra lập ban lễ tang và chịu trách nhiệm viết điếu văn. Trong suốt những ngày tang lễ, hội viên luôn túc trực để theo dõi, sẻ chia với gia đình. Ông Huỳnh Nại cho biết: “Đó cũng là những tình cảm, điều cuối cùng làm được cho người quá cố”. Đồng hành với công tác hội từ những ngày mới thành lập, ông Nại cho hay thời gian đầu phải đến tận nhà để vận động, khuyến khích NCT tham gia. Hơn 15 năm với cương vị Chủ tịch Hội NCT xã Bình Định Nam, ông luôn tiên phong trong mọi hoạt động của hội. Bởi ông tâm niệm, người đề ra các hoạt động, người đứng đầu phong trào mà đứng ngoài cuộc thì ai còn tâm huyết để tham gia. Chính vì thế, hàng ngày ông đều đến cơ quan, sâu sát với cơ sở, tận tình thăm hỏi các trường hợp khó khăn hay gặp cảnh ngặt nghèo.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông Huỳnh Nại vẫn minh mẫn và tiếp tục với công tác hội.
Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông Huỳnh Nại vẫn minh mẫn và tiếp tục với công tác hội.

Không chỉ là tấm gương cho mọi người noi theo, ông tích cực vận động mỗi một hội viên là một “tuổi cao gương sáng”. Hội NCT xã Bình Định Nam hàng năm vẫn đảm nhiệm nhiều phần việc thiết thực. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, mặc dù không được phân công nhưng hội đã đứng ra đảm trách 2 tiêu chí về môi trường và an ninh trật tự. Những buổi họp của các chi hội cơ sở ông tuyên truyền mọi người cùng tích cực thu gom rác thải, vận động con cháu mình không vi phạm pháp luật,… Đặc biệt, phong trào “Trồng một cây, nuôi một con” được đông đảo hội viên ở tất cả chi hội hưởng ứng. Hội NCT của xã Bình Định Nam hiện có 751 hội viên, trong đó, 42 hội viên là người cô đơn, không nơi nương tựa, 105 hội viên đặc biệt khó khăn. Vì thế, nỗi lo vẫn chưa bao giờ nguôi trong ông là làm sao để cải thiện đời sống cho các hội viên.

Nhân dịp ngày Quốc tế NCT năm nay, ông vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn và gửi thư đến những người xa quê kêu gọi sự hỗ trợ để trao quà cho 30 cụ ông, cụ bà có hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, việc vận động hiến đất phục vụ các công trình ở địa phương hay tuyên truyền bầu cử… đều có sự đóng góp nhiệt tình của ông Nại. Ông Nguyễn Công Danh - Chủ tịch UBND xã Bình Định Nam cho biết, mặc dù lớn tuổi, đi lại khó khăn nhưng đối với công tác Hội NCT ở địa phương, ông Nại rất nhiệt tình. “Các phong trào, các câu lạc bộ dưỡng sinh kinh lạc cho NCT được ông Nại tổ chức thành công, các chi hội đã thành lập được câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh. Đặc biệt trong đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-20121, Hội NCT xã đã triển khai nhiều cuộc họp tại 6 chi hội để triển khai các văn bản liên quan. Nhờ đó, NCT tiên phong trong việc đi bỏ phiếu bầu cử, được địa phương đánh giá cao. Hội NCT địa phương luôn phát huy tốt vai trò, tiên phong gương mẫu trong hoạt động” - ông Danh cho biết thêm.

Ở tuổi gần 80, có thể chọn cho mình cách an hưởng bên gia đình cùng con cháu, với công việc vườn tược nhưng ông Huỳnh Nại vẫn tiếp tục đồng hành với công tác hội, với những phong trào ở chi hội cơ sở và địa phương. Một phần bởi sự tín nhiệm của mọi người, nhưng hơn hết là tâm huyết được góp chút công sức với phong trào, sẻ chia nhiều hơn nữa với NCT tại địa phương.

THU SƯƠNG - GIANG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hết lòng với công tác hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO