Hết lòng với công tác nhân đạo

NGUYỄN HUY HOÀNG 15/01/2014 08:58

Từ tấm lòng yêu thương những mảnh đời bất hạnh, nhiều năm qua, anh Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) đã vượt khó, thường xuyên phối hợp vận động các đoàn thể, tổ chức xã hội, cá nhân có tấm lòng nhân ái cùng chung tay thực hiện công tác từ thiện nhân đạo.

Anh Sơn báo cáo thành tích hoạt động hội năm 2013. Ảnh: H. Hoàng
Anh Sơn báo cáo thành tích hoạt động hội năm 2013. Ảnh: H. Hoàng


 Anh Sơn tâm sự, mình sinh ra và trưởng thành trên mảnh đất của quê hương Tam Nghĩa, vốn gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề của chiến tranh, không ít người tật nguyền do ảnh hưởng chất độc da cam, thêm vào đó đời sống nhiều người dân vẫn còn khó khăn, vì vậy cần phải tìm cách giúp nhau vươn lên. Từ khi được sự tín nhiệm của bà con trong xã bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, anh Sơn đứng ra tổ chức vận động các đoàn thể, cùng chung tay để làm việc thiện. Bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, anh Sơn tập hợp các thành viên trong ban chấp hành và phân công đi khắp các chi hội củng cố, xây dựng tổ chức hội đều khắp trong các khu dân cư, đồng thời đề ra những biện pháp để cứu giúp kịp thời khi có sự cố xảy ra trên địa bàn. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã tiếp tục củng cố 12 chi hội (9/9 chi hội thôn và 3 chi hội trường học từ bậc tiểu học đến THCS) đi vào hoạt động có nền nếp và đạt hiệu quả thiết thực với trên 800 hội viên, trong đó thành lập được 30 thanh niên chữ thập đỏ xung kích, 160 đội viên thiếu niên chữ thập đỏ ở 2 trường tiểu học.

Để có nguồn trợ giúp tại chỗ, hằng năm Hội Chữ thập đỏ Tam Nghĩa tổ chức nhiều phong trào thi đua, gắn chỉ tiêu cho từng chi hội để mỗi chi hội phấn đấu đạt thành tích cao nhất. Hàng năm hội vận động nhân dân góp quỹ bằng phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Đồng tiền nhân đạo”. Các phong trào này mỗi năm đều đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra từ 90% trở lên. Riêng năm 2013, hội đã vận động nhân dân trong toàn xã xây dựng được 435 hũ gạo, thu gần 1 tấn; vận động “Đồng tiền nhân đạo” được gần 60 triệu đồng; vận động chương trình “Tết vì người nghèo” được hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được ủng hộ cho các đối tượng gặp khó khăn khi bị tai nạn, thiên tai, đau ốm, trợ tang, mai táng, thăm nạn nhân chất độc da cam, cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… Ngoài ra, anh Sơn còn phối hợp với các hội đoàn thể khác vận động những công ty, xí nghiệp, các cá nhân tặng quà cho đối tượng khó khăn bất hạnh bằng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bản thân anh Sơn nhiều lần trực tiếp cứu người gặp tai nạn, điển hình như giúp một học sinh lớp 4 bị mồ côi, giúp một trường hợp bị tai nạn giao thông giữa đêm khuya tại quốc lộ 1 qua khu vực thôn Hòa Mỹ (xã Tam Nghĩa). Nạn nhân do ô tô cán chết, không có thân nhân, được anh Sơn quyên góp bà con quanh khu vực và an táng người xấu số. Anh Sơn còn kịp thời quyên góp tiền và vận động nhân dân trong khu vực tổ chức mai táng một người không có thân nhân bị chết đuối tại thôn Định Phước (Tam Nghĩa)… Với những đóng góp của mình vào hoạt động từ thiện nhân đạo, anh Sơn được hội chữ thập đỏ các cấp biểu dương, khen thưởng; được Chủ tịch UBND huyện Núi Thành tặng Giấy khen nhiều năm liền; đặc biệt được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện nhân đạo và chọn báo cáo điển hình tại hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại huyện năm 2013.

NGUYỄN HUY HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hết lòng với công tác nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO