Hết mình với công tác quân sự địa phương

QUANG SƠN 05/08/2015 08:21

Năng nổ, nhiệt tình, dễ gần, có trách nhiệm trong công việc là nhận xét chung của nhiều người đối với anh Nguyễn Khắc Tân - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường An Sơn (TP.Tam Kỳ). Nhiều năm gắn bó với công tác quân sự tại địa phương, anh Tân luôn được đồng chí, đồng đội và nhân dân địa phương quý mến.

Ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, chàng thanh niên Nguyễn Khắc Tân đã mong ước trở thành anh Bộ đội Cụ Hồ để tiếp bước truyền thống của cha anh. Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 1996 anh tình nguyện viết đơn đăng ký nhập ngũ và được nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn 143. Trong quá trình rèn luyện học tập tại đơn vị, anh không ngừng cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Chính vì thế,  sau 2 năm rèn luyện, anh đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 1999, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Tân tham gia Đại đội dân quân cơ động của phường. Năm 2001, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin yêu bầu làm Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự phường. Đến năm 2008, anh được cử đi đào tạo lớp chỉ huy trưởng quân sự xã, phường. Đây cũng là lúc gia đình gặp nhiều khó khăn vì vợ mới sinh, con nhỏ lại bị bệnh, anh đã có ý định xin nghỉ học để chăm lo cho vợ con nhưng với sự động viên của gia đình, anh em trong đơn vị và bà con nhân dân đã giúp anh vượt qua, tiếp tục học tập.

Năm 2011, anh Tân được bầu làm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường An Sơn. Vốn được rèn luyện trong quân ngũ, nên trong công việc anh luôn nêu cao tính tự giác, ý thức tổ chức kỷ luật của người lính; và đặc biệt là tận tụy với công việc. Anh thường xuyên cùng các anh em trong đơn vị tổ chức ra quân tu sửa đường giao thông, vận động bà con thực hiện các chủ trương của phường và thành phố, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Đối với các gia đình neo đơn, gia đình có con tham gia nghĩa vụ quân sự trên địa bàn phường, anh thường đến nhà tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để có phương án giúp đỡ. Ngoài ra, anh còn chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các đoàn thể trong phường thường xuyên tuần tra, kiểm tra gìn giữ an ninh, trật tự trên địa bàn. Nhận xét về anh Tân, ông  Lê Xuân Long - Bí thư  Đảng ủy phường An Sơn cho biết: “Trong công việc đồng chí Tân luôn khắc phục mọi khó khăn và đưa ra nhiều giải pháp sát với tình hình của địa phương. Trong cuộc sống, đồng chí luôn gần gũi, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để anh em trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí chính là tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác quân sự tại địa phương, nhiều năm qua, anh Tân cùng Ban Chỉ huy Quân sự phường đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 5 tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương và phong trào thi đua quyết thắng. Riêng cá nhân anh cũng đã vinh dự nhận nhiều bằng khen của tỉnh và Quân khu 5.

QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hết mình với công tác quân sự địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO