Hiến đất làm đường

THIÊN THU 23/05/2018 10:24

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, có rất nhiều hộ dân trên địa bàn thôn Lộc Đông (xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) đã tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn.

Tuyến đường ĐT611 đến Trường THCS Quế Lộc có chiều dài hơn 1km, rộng 5,5m được khởi công xây dựng khiến ai cũng phấn khởi, vui mừng. Con đường này ngày trước là đất ruộng, đất vườn, đất nhà ở của nhiều hộ dân. Khi UBND xã có chủ trương vận động nhân dân hiến gần 9.000m2 đất để mở đường phát triển kinh tế, tạo diện mạo quê hương, 28 hộ dân sinh sống dọc hai bên đường đều đồng lòng hưởng ứng. Như hộ ông Hồ Thanh Xuân đã tự nguyện chặt phá cây ăn quả, cây lâu năm, đập bờ tường lùi vào bên trong 1m với chiều dài 25m để mở rộng tuyến đường. Trước đây, vào năm 2010, ông Xuân cũng di dời tường rào cổng ngõ vào bên trong đến 1,2m, dài 25m để giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn. Ông cho biết, là người dân sống ở đây lâu năm nên thấu hiểu được nỗi vất vả, đi lại khó khăn của nhân dân trên con đường nắng bụi, mưa bùn, nhất là vào mùa mưa lũ, nhìn thấy học sinh nhem nhuốc lội bùn lầy đến trường mà thương. “Nay tuyến đường được Nhà nước đầu tư 100% kinh phí, người dân ai nấy cũng vui mừng, hăng hái hưởng ứng tích cực để phục vụ lợi ích cho chính mình và cộng đồng” -  ông Xuân nói.

Tương tự, mặc dù đang mang trong người căn bệnh hiểm nghèo, thường xuyên ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng nhưng ông Đặng Văn Xanh (trú tại xóm 6, thôn Lộc Đông) đã tự nguyện hiến 1.500m2 đất ruộng nằm trên tuyến đường này để công trình được thi công theo đúng tiến độ. Cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp này, Chủ tịch UBND xã Quế Lộc đã tặng giấy khen cho gia đình ông vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hiến đất để xây dựng nông thôn mới. Cạnh đó, hộ ông Hồ Thanh Quýt cũng đã tự nguyện hiến 750m2 đất ruộng để con đường bê tông không bị quanh co khúc khuỷu. Được biết, diện tích đất ruộng này trước đây gia đình ông Quýt đã bỏ tiền ra mua lại của người khác. “Có được con đường bê tông liên xã không chỉ giúp cho người dân đi lại nhanh chóng, dễ dàng mà việc trao đổi mua bán cũng được thuận tiện hơn, các cháu học sinh ham thích đến trường. Vì vậy, gia đình tôi sẵn sàng hiến đất, không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi gì và kêu gọi mọi người cùng đồng thuận thực hiện khi có chủ trương của cấp trên” - ông Quýt bày tỏ.

Ông Nguyễn Đình Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quế Lộc  cho biết, người dân nơi đây đa số sống bằng nghề nông, đời sống vật chất còn nhiều khó khăn song ý thức tự giác rất cao, tích cực đóng góp ủng hộ trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn. Việc làm này thật đáng khâm phục, biểu dương và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn xã. Quế Lộc là một trong hai xã điểm của huyện Nông Sơn được chọn làm nông thôn mới và là điểm sáng trong phong trào hiến đất làm đường.

THIÊN THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO