Hiến đất làm đường

VĂN BÌNH - THU LÊ 03/04/2018 14:46

Thấy bà con nơi mình sinh sống phải chịu cảnh chia cắt mỗi khi mưa lũ, ông Võ Đình Du ở thôn 1, xã Trà Giang (Bắc Trà My), hiến đất để làm đường bê tông cao ráo, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Ông Võ Đình Du và con đường bê tông ông đã hiến đất cùng nhiều tài sản trên đất rất có giá trị để làm nên, giúp người dân đi lại thông thoáng, an toàn.
Ông Võ Đình Du và con đường bê tông ông đã hiến đất cùng nhiều tài sản trên đất rất có giá trị để làm nên, giúp người dân đi lại thông thoáng, an toàn.

Thôn 1 xã Trà Giang có 15 hộ dân sinh sống, con đường dẫn vào cụm dân cư này rất hẹp, đầy đất đá nhấp nhô, độ dốc cao và quanh co, nguy hiểm. Vào mùa mưa, trẻ em đi học phải nhiều lần quay về nhà vì không thể vượt qua con đường đầy bùn đất. “Việc vận chuyển hàng hóa, vật liệu ra vào đây hầu như không thực hiện được, cuộc sống của các hộ dân nơi đây vì thế rất khốn khó. Khi có chủ trương làm đường bê tông, người dân nơi đây mừng lắm. Tôi hiến đất cũng vì cái chung” - ông Võ Đình Du nói. Đó là cuối năm 2017, Nhà nước có chủ trương hỗ trợ xi măng, vật liệu để làm đường bê tông vào đây. Nút thắt lớn nhất là khu đất đầu tuyến, sát quốc lộ 24C. Khu đất này rất có giá trị, buộc phải có mặt bằng để hạ độ dốc, mở rộng để làm đường theo tiêu chuẩn, rộng 3m. Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Thôn trưởng thôn 1, xã Trà Giang, khi họp dân bàn tìm phương án để có mặt bằng làm đường, một số hộ dân có đất và cây trồng trên đất mặt tiền đầu tuyến đều khăng khăng đòi phải được hỗ trợ đền bù, mới bàn giao mặt bằng nhưng ông Du lại sẵn sàng hiến 40m2 đất và tài sản trên đất để chỉnh đoạn đường đầu tuyến.

Theo đó, gần 40m2 đất vườn nhà mặt tiền quốc lộ 24C, trị giá hơn 20 triệu đồng cùng 36 cây cau mỗi năm thu nhập trên 3 triệu đồng, 15 cây quế lâu năm và nhiều cây ăn quả khác trên đất đã được ông Du đốn hạ để lấy mặt bằng làm đường. “Thậm chí khi thi công, sợ vướng vào đất của người khác, phải đền bù, ông Du đã gợi ý đơn vị thi công lấn thêm vào phần đất của mình để việc làm đường diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Ông Du còn trực tiếp đến tận nhà những hộ dân vận động họ cùng hiến đất và tài sản để làm đường” - ông Nguyễn Văn Hòa cho biết thêm. Với sự nhiệt tình và vô tư của ông Du,  những hộ dân trong thôn xóm đã suy nghĩ lại và tự nguyện đốn hạ cây cối, thu gom tài sản trên đất để có mặt bằng làm đường rộng 3m theo quy chuẩn mà không yêu cầu đền bù. Trước thềm Tết Mậu Tuất vừa rồi, 340m đường bê tông kiên cố, thông thoáng đã hoàn thành theo kế hoạch và đưa vào sử dụng trong niềm vui của mọi người. “Nhà nước dù có hỗ trợ nhưng không có sự đồng lòng hiến đất của ông Du và bà con nơi đây thì con đường này dễ chi làm được. Đi trên đường mới này, bà con trong thôn luôn biết ơn ông Du” - ông Bùi Văn Vững ở thôn 1 tâm sự.

Theo ông Đoàn Ngọc Minh - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Giang, tuy gia cảnh khó khăn nhưng ông Du là một người sống mẫu mực, nghĩa tình với bà con hàng xóm. “Năm nay, ông Du 65 tuổi đời nhưng đã có hơn 35 năm tuổi đảng. Sự chuẩn mực và tấm lòng nhân ái của ông đã được ghi nhận, ông nhiều lần được xã, huyện tặng giấy khen trong phong trào học tập, làm theo gương Bác, được Nhà nước tặng huân chương Chiến sĩ vẻ vang. Ông Du thật sự là tấm gương sáng được cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân địa phương kính trọng và noi theo” - ông Minh cho hay.

VĂN BÌNH - THU LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO