Hiến đất làm đường giao thông

DUY THÁI – NHÃ PHƯƠNG 23/01/2019 06:12

Chung sức xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ dân ở xã Quế An (Quế Sơn) đã tự nguyện hiến đất đai, cây cối, hoa màu, vật kiến trúc để nâng cấp, mở rộng đường giao thông. Qua đó, góp phần làm cho diện mạo nông thôn của địa phương khởi sắc.

Tuyến đường từ thôn Thắng Tây đi thôn Thắng Trà (xã Quế An) dài gần 1km sắp nghiệm thu và đưa vào sử dụng trong dịp Tết Kỷ Hợi khiến người dân nơi đây rất phấn khởi. Để có mặt bằng xây dựng con đường này, 19 hộ dân của 2 thôn Thắng Tây và Thắng Trà đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, phá bỏ nhiều loại hoa màu và các vật kiến trúc. Bà Lê Thị Liên ở thôn Thắng Tây chia sẻ: “Trước đây, con đường này nhỏ hẹp, bê tông chỉ đổ được hơn 100m, còn lại là đường đất nên việc đi lại của người dân trong vùng gặp không ít khó khăn. Được Nhà nước quan tâm hỗ trợ xây mới tuyến đường, bà con nhân dân chúng tôi rất mừng. Khi chính quyền địa phương vận động hiến đất, gia đình tôi đã tự nguyện hiến hơn 300m2 đất và phá bỏ các loại cây trồng như sắn, keo lá tràm. Bây giờ, con đường mới được xây dựng kiên cố và sạch đẹp làm diện mạo xóm làng khang trang hơn”.

Tại thôn Châu Sơn 2, khi có chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường từ ngõ ông Trần Phú đi Hóc Mạng dài 1,2km, rộng 6m với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng, Ban Dân chính thôn cùng với các ban ngành, đoàn thể của xã Quế An vận động người dân hiến đất và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao. Theo đó, 100% hộ dân bị ảnh hưởng hai bên hành lang tuyến đã tự nguyện hiến hơn 2.000m2 đất, chặt bỏ hơn 1.500 cây keo lá tràm, phá dỡ 70m tường rào và các loại hoa màu để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công triển khai xây dựng tuyến đường đảm bảo kế hoạch đề ra. Ông Nguyễn Ngọc Hải – Trưởng thôn Châu Sơn 2 nói: “Hiện tuyến đường đã thông thoáng, mặt đường được rải cấp phối. Các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành công trình theo đúng tiến độ. Con đường này không chỉ giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện hơn mà còn kết nối với di tích lịch sử cấp tỉnh đình làng Châu Sơn và di tích lịch sử Hố Hóc Mạng”.

Theo ông Lương Văn Phước – Chủ tịch UBND xã Quế An, những năm qua chính quyền địa phương đã tranh thủ nhiều nguồn vốn đầu tư xây dựng hệ thống giao thông một cách đồng bộ. Đồng thời khơi dậy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình với những đóng góp thiết thực trong việc hiến đất, hoa màu, phá dỡ các vật kiến trúc và đóng góp công sức, tiền của để cùng với địa phương hoàn thành nhiều tuyến đường quan trọng. “Nhờ sự hưởng ứng tích cực của người dân, đến nay xã Quế An đã bê tông hóa, nhựa hóa hơn 13km đường giao thông trục xã - liên xã, hơn 11km đường thôn - liên thôn, 13km đường ngõ xóm và 0,6km đường giao thông nội đồng. Hiện tỷ lệ đường giao thông nông thôn được kiên cố hóa của xã Quế An đã đạt hơn 80%. Qua đó, góp phần tạo liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, làm diện mạo nông thôn thêm khởi sắc” - ông Phước chia sẻ.

DUY THÁI – NHÃ PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiến đất làm đường giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO