Hiến đất làm đường ở xã biển Tam Thanh

HOÀNG BIN 06/06/2017 08:53

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, mới đây, 29 hộ dân thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) đã tự nguyện hiến đất để mở rộng tuyến ĐT616, phấn đấu đưa xã về đích nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Thi công nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT616 phục vụ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI và xây dựng nông thôn mới xã Tam Thanh (Tam Kỳ). Ảnh: HOÀNG BIN
Thi công nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT616 phục vụ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI và xây dựng nông thôn mới xã Tam Thanh (Tam Kỳ). Ảnh: HOÀNG BIN

Trong những ngày đầu tháng 6 này, đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT616 đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để kịp phục vụ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI. Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết, đoạn đường từ cầu Kỳ Trung đến bãi tắm Hạ Thanh có chiều dài khoảng 500m, rộng 5,5m, được mở rộng thành 9,5m. Để mở rộng tuyến đường, có 29 hộ dân thôn Hạ Thanh 1 bị ảnh hưởng đất ở và đất vườn, với tổng diện tích 311m2. Nhân dân đồng thuận hiến đất, còn Nhà nước hỗ trợ cây cối và vật kiến trúc trên đất”. Bà Lê Thị Nguyệt, một hộ hiến đất chia sẻ: “Bà con ai cũng muốn mở đường rộng rãi, thoáng mát, sạch đẹp để phát triển sau này. Điều này sẽ góp phần thu hút du khách đến với Tam Thanh, từ đó, người dân địa phương cũng sẽ được hưởng lợi từ nguồn thu du lịch dịch vụ”.

Để tạo được sự đồng thuận cao trong dân, ngay từ khi có chủ trương của thành phố, UBND xã Tam Thanh đã tổ chức họp dân công khai chủ trương này. Song song với đó, công tác tuyên truyền, vận động được tập trung đẩy mạnh trong hệ thống chính trị của Đảng, chính quyền, mặt trận, hội đoàn thể các cấp và đến với từng hộ. Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm, với tinh thần đồng thuận cao của người dân, UBND xã Tam Thanh đã nhanh chóng xây dựng phương án đề xuất hỗ trợ để trình thành phố phê duyệt. Theo đó, đối với hộ dân có diện tích thu hồi nhỏ hơn 10m2 thì ghi nhận giá trị đóng góp; với hộ có diện tích thu hồi lớn hơn 10m2, địa phương ghi nhận đóng góp 10m2, diện tích còn lại vẫn áp giá bồi thường theo quy định.

HOÀNG BIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiến đất làm đường ở xã biển Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO