Hiến đất mở đường

HOÀI NHI 11/09/2017 12:44

Sau một thời gian thi công, đến nay công trình đường giao thông nông thôn ở thôn Xuyên Tây 1 (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng niềm mong mỏi của hàng trăm hộ dân địa phương.

Nhờ người dân chung sức, đồng lòng nên tuyến đường ở thôn Xuyên Tây 1 đã được xây dựng kiên cố và sạch đẹp.Ảnh: H.N
Nhờ người dân chung sức, đồng lòng nên tuyến đường ở thôn Xuyên Tây 1 đã được xây dựng kiên cố và sạch đẹp.Ảnh: H.N

Chỉ tay về phía tuyến đường bê tông phẳng lỳ, rộng thênh thang, ông Nguyễn Văn Hiên - người dân ở thôn Xuyên Tây 1 (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) cho biết, ngay sau khi chính quyền địa phương định hướng mở rộng và kiên cố hóa con đường đi ngang mặt tiền nhà, gia đình ông đã tự nguyện hiến 25m2 đất ở, dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ để tạo điều kiện cho việc thi công. Sau đó, ông bỏ ra 7 triệu đồng xây dựng lại cổng ngõ, tường rào. “Nhiều năm nay, chứng kiến cảnh trẻ em và các cụ già vất vả đi lại trên con đường lầy lội khi trời mưa, bụi bặm lúc trời nắng, tôi chỉ ước sao nó được đổ bê tông. Nay, địa phương mới có điều kiện xây dựng lại con đường này. Vì vậy, gia đình tôi tình nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào cổng ngõ với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc tạo nên một con đường sạch đẹp, kiên cố nhằm phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của bà con” - ông Hiên chia sẻ.

Không riêng gì gia đình ông Hiên, hơn 30 hộ dân khác ở thôn Xuyên Tây 1 cũng tích cực tham gia hiến đất, dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ để làm đường bê tông. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngoạn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước cho biết, tuyến đường này có tổng chiều dài 500m, rộng 5,5m, đi từ nhà bà Lai đến nhà ông Lữ thuộc thôn Xuyên Tây 1. Theo ông Ngoạn, tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình hơn 463 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 45%, phần còn lại do nhân dân đóng góp và huy động các nguồn lực khác. Trong quá trình thi công, người dân thôn Xuyên Tây 1 đã tự nguyện hiến hơn 650m2 đất ở, tháo dỡ 350m tường rào và nhiều cổng ngõ trị giá hàng trăm triệu đồng. Không chỉ vậy, nhân dân nơi đây còn tự đầu tư xây 100m kè chắn đất, nâng cấp nền đường và thi công mương thoát nước lũ, thoát nước thải có chiều dài 50m. Ông Ngoạn nói: “Trước đây, tuyến đường này rất chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng và mỗi khi trời mưa lớn là bị ngập nước kéo dài nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Mặt khác, do đường quá hẹp, xe chuyên dụng không thể vào các khu dân cư thu gom rác thải nên vấn đề vệ sinh môi trường không đảm bảo. Bây giờ, tuyến đường trọng yếu này được thi công hoàn thiện không chỉ thiết thực phục vụ sản xuất, sinh hoạt của bà con nhân dân trong vùng mà còn góp phần xây dựng thị trấn Nam Phước trở thành đô thị loại 4 trong tương lai gần”.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiến đất mở đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO