Hiệp Đức Phát động phong trào Xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới

LÊ MỸ - LINH NHI 14/08/2023 21:10

(QNO) - Ngày 14/8, Hội LHPN huyện Hiệp Đức tổ chức buổi lễ phát động Xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: PV
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: PV

Sáng 14/8, tại xã Sông Trà, Hội LHPN huyện Hiệp Đức tổ chức phát động và diễu hành xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” là một trong 10 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Đối tượng của dự án là phụ nữ và trẻ em gái tại cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vùng đặc biệt khó khăn, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em; thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em.

 
Hội viên phụ nữ huyện Hiệp Đức và người dân tham gia diễu hành tuyên truyền cổ động 

Tại buổi phát động, diễu hành Hội LHPN huyện Hiệp Đức kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, và sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân cùng có trách nhiệm thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; trang bị kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa các hành vi xâm hại phụ nữ, trẻ em cho các thành viên trong gia đình; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em…

Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hiệp Đức cho biết, lễ phát động nhằm kêu gọi sự tham gia tích cực các cấp, ngành, địa phương và các cấp hội trong thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời, xây dựng giải pháp tuyên truyền, giáo dục phù hợp, hiệu quả; trang bị kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa các hành vi xâm hại phụ nữ, trẻ em cho các thành viên trong gia đình.

Sau lễ phát động, hội viên phụ nữ huyện và người dân tham gia diễu hành tuyên truyền cổ động về xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trên các trục đường chính của xã Sông Trà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức Phát động phong trào Xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO