Hiệu quả từ đổi mới cách tổng kết sinh hoạt hè

MỸ LINH - THANH TÂM 04/09/2019 09:12

(QNO) - Những ngày cuối hè, hoạt động tổng kết sinh hoạt hè tại thị xã Điện Bàn được tổ chức sôi nổi ở các khu dân cư. Với việc làm mới nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia, mang lại một mùa hè thật sự ý nghĩa, bổ ích.

Hội trại tại khối phố Tân Khai (phường Điện Dương) được tổ chức quy mô, thu hút đông đảo ĐVTN, HSSV. Ảnh: L.T
Hội trại tại khối phố Tân Khai (phường Điện Dương) được tổ chức quy mô, thu hút đông đảo ĐVTN, HSSV. Ảnh: L.T

Nhiều cách làm hay

Khối phố Tân Khai (phường Điện Dương) những ngày cuối hè tràn ngập không khí vui vẻ, háo hức, cả khối phố đang tập trung hướng về Hội trại “Mãi tự hào thanh niên Tân Khai”. Đây là năm thứ tư, Chi đoàn Thanh niên khối phố tổ chức hội trại để tạo ấn tượng đẹp cho HSSV trước khi kết thúc mùa hè và trở lại trường lớp.

Hội trại được tổ chức 2 ngày 2 đêm với hơn 100 HSSV tham gia. Các nội dung được tổ chức phong phú, hấp dẫn, như thi múa hát tập thể, các trò chơi dân gian, hội diễn văn nghệ, chương trình lửa trại, hội thi nữ thanh niên thanh lịch của khối phố… thu hút hàng nghìn người dân trong và ngoài địa phương đến dự xem, cổ vũ.

Anh Lê Văn Lợi - Phó Bí thư Chi đoàn khối phố Tân Khai cho biết, hội trại là dịp để các bạn HSSV gắn kết tình cảm, cảm nhận một mùa hè thật sự thú vị. Qua đó khơi dậy được sự nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào của thanh niên địa phương.

Thi bơi bè tập huấn kỹ năng cứu hộ của ĐVTN. Ảnh: L.T
Thi bơi bè tập huấn kỹ năng cứu hộ của ĐVTN. Ảnh: L.T

Còn tại xã Điện Thọ, Ngày hội “Tìm về ký ức tuổi thơ” là một chương trình mới mẽ và thú vị được ban chỉ đạo hoạt động hè xã tổ chức để tổng kết hoạt động hè 2019. Hơn 100 ĐVTN, HSSV của xã được tham gia hoạt động giáo dục truyền thống tại Nghĩa trang liệt sĩ xã và di tích lịch sử trên địa bàn; sau đó đến với khu du lịch sinh thái Bồ Bồ (xã Điện Tiến), tổ chức các trò chơi dân gian, rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu niên.

Tại đây, ban chỉ đạo hoạt động hè xã tổ chức tổng kết, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong triển khai thực hiện hoạt động hè ngay tại chương trình. Em Trần Thị Phương Trang, học sinh tham gia sinh hoạt hè chia sẻ: “Sau 3 tháng tham gia sinh hoạt tại thôn với nhiều chương trình hay, bổ ích, hôm nay tham dự chương trình tổng kết hè được tổ chức với hình thức dã ngoại, trải nghiệm, khám phá như thế này em thấy rất hay và hấp dẫn, không còn cảm giác khô cứng như những hội nghị tổng kết hè trước đây”.

Ngày hội “Tìm về ký ức tuổi thơ” với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn. Ảnh: L.T
Ngày hội “Tìm về ký ức tuổi thơ” với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn. Ảnh: L.T

Ông Trần Công Vũ - Phó Chủ tịch UBND xã Điện Thọ, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè xã cho biết, tổng kết hè với hình thức dã ngoại, vui chơi như thế này thật sự rất hiệu quả, thu hút và để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em HSSV. Địa phương sẽ tiếp tục đổi mới cách làm để mang đến một mùa hè thật sự bổ ích, ý nghĩa dành cho các em.

Tâm huyết với phong trào

Có thể nói, việc tổ chức hoạt động hè và thu hút HSSV tham gia ở các địa phương hiện nay là rất khó khăn, đòi hỏi phải có tâm huyết, trách nhiệm và sự sáng tạo của những người làm công tác quản lý, tổ chức thì hiệu quả của sinh hoạt hè mới thực sự rõ nét.

“Để tổ chức các chương trình tổng kết hè thật ấn tượng đòi hỏi phải có những cá nhân tâm huyết, xây dựng ý tưởng và tích cực vận động xã hội hóa các nguồn kinh phí để thực hiện. Đồng thời, đoàn xã, phường phải hỗ trợ về phương pháp tổ chức để những chương trình diễn ra một cách bài bản và hấp dẫn” - ông Trần Công Vũ, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè xã Điện Thọ nói.

Hoạt động tổng kết sinh hoạt hè được tổ chức linh hoạt, sáng tạo. Ảnh: L.T
Hoạt động tổng kết sinh hoạt hè được tổ chức linh hoạt, sáng tạo. Ảnh: L.T

Còn theo anh Lê Tấn Minh - Bí thư Đoàn phường Điện Dương cho hay, không dễ để tổ chức được một chương trình ấn tượng. “Để tạo được điểm nhấn, đoàn xã, phường đã huy động những bạn có nhiều kỹ năng, năng khiếu để thiết kế ý tưởng, xây dựng kịch bản nội dung cho từng hoạt động. Bên cạnh đó là phân công điều hành, tổ chức, kết nối với các đơn vị kết nghĩa, những địa điểm trên lộ trình… Có như thế thì chương trình mới diễn ra suôn sẻ và phù hợp với không gian, thời gian và đối tượng”.

Cách làm của xã, phường, thôn, khối phố ở thị xã Điện Bàn thực sự tạo cho việc sinh hoạt hè nói chung và chương trình tổng kết hè nói riêng trở thành sân chơi rất bổ ích, hấp dẫn, cuốn hút và để lại ấn tượng trong mỗi ĐVTN, HSSV.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệu quả từ đổi mới cách tổng kết sinh hoạt hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO