Hiệu trưởng trường mầm non tư thục Hương Sen (xã Điện Ngọc, Điện Bàn): Nhà trường đã thực hiện đúng chế độ hỗ trợ

XUÂN PHÚ 18/01/2013 08:42

Phụ huynh (PH) Nguyễn Thị Thanh Thúy vừa gửi đơn đến Báo Quảng Nam phản ánh việc chị và nhiều PH không nhận đủ số tiền như khi ký nhận chế độ hỗ trợ của Nhà nước dành cho con em theo học tại cơ sở Mầm non tư thục Hương Sen (xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn).

Các cháu mẫu giáo theo học tại cơ sở Mầm non tư thục Hương Sen. Ảnh: X.PHÚ
Các cháu mẫu giáo theo học tại cơ sở Mầm non tư thục Hương Sen. Ảnh: X.PHÚ

Trong đơn, chị Thúy cho biết, năm học 2011 - 2012, con chị được hưởng chế độ tiền ăn là 1,08 triệu đồng nhưng thực tế chị chỉ nhận 1 triệu đồng. Và mới đây, chị ký nhận tiền học tập 630 nghìn đồng nhưng thực nhận 600 nghìn đồng. Tất cả PH có con em theo học tại cơ sở Hương Sen cũng nhận không đủ tiền như chị, nhưng các PH ở trường Mầm non Điện Ngọc đều nhận đủ.

Đem những phản ánh trên trao đổi với cô Huỳnh Thị Mỹ Vân - Chủ nhiệm cơ sở Mầm non  tư thục Hương Sen, cô cho biết: Theo quy định của Nhà nước, từ năm học 2011 - 2012, học sinh mẫu giáo gồm các lớp bé, nhỡ và lớn được hưởng chính sách hỗ trợ tiền học phí 315 nghìn đồng/năm, chi phí học tập 630 nghìn đồng/năm; riêng các cháu lớp mẫu  giáo lớn còn được hỗ trợ  thêm tiền ăn trưa là 1,08 triệu đồng/năm. Cơ sở có trách nhiệm phối hợp với PH để làm thủ tục hồ sơ và nhận tiền về chi trả cho PH. Tuy nhiên, do quy định và thời gian làm thủ tục hồ sơ kéo dài nên trong năm học 2011 -2012, các bậc PH mới được nhận 2 khoản tiền hỗ trợ là học phí và tiền ăn trưa. Đến đầu năm học 2012 - 2013, PH các cháu lớp mẫu giáo lớn (39 cháu) của năm học 2011 - 2012 (lúc này đã lên học lớp 1) mới được nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập. Về việc chi trả các khoản tiền không đủ như khi ký nhận mà PH phản ánh, cô Vân khẳng định “không hề có chuyện này”. Theo cô Vân, 2 khoản tiền đã chi trả vào năm học 2011 - 2012 là học phí (315 nghìn đồng) và tiền ăn trưa (1,08 triệu đồng) PH đều  nhận đủ và tất cả đều có ký nhận rõ ràng. Riêng khoản tiền chi phí học tập (630 nghìn đồng) vừa chi trả hồi đầu năm học 2012 - 2013, cơ sở có xin 30 nghìn đồng để mua trang thiết bị phục vụ cho các  cháu và được PH đồng ý. Số cháu theo học tại cơ sở là 135 nên tổng số tiền đã xin được khoảng 4 triệu đồng. Với số tiền này, cơ sở đã mua 1 ti vi, 2 đầu đĩa, còn lại làm 7 suất quà dành tặng cho các  cháu con gia đình khó khăn.

Để chứng minh những gì mình nói là đúng và có  cơ sở, Chủ nhiệm cơ sở Mầm non Hương Sen đã cung cấp cho chúng tôi biên bản cuộc họp vào ngày 20.11.2012 giữa cơ sở và đại diện phụ huynh các lớp (gồm 4 người là Võ Thị Định, Nguyễn Thị Thu Thủy, Lê Văn Tân và Nguyễn Thị Vân). Theo biên bản này, đại diện PH đã thống nhất hỗ trợ cho cơ sở 30 nghìn đồng trong số tiền chi phí học tập sẽ nhận để mua  sắm trang thiết bị phục vụ các cháu.

Ngoài ra, sau khi có thông tin về đơn thư phản ánh, ngày 10.1 vừa qua, cơ sở cũng đã tổ chức cuộc họp với PH lớp mẫu giáo lớn năm học 2011-2012 với sự tham gia của 32 PH, đại diện PH các lớp đang theo học và Chủ tịch Hội LHPN xã Điện Ngọc - bà Đặng Thị Minh Hằng. Tại cuộc họp này, PH xác nhận đã nhận đủ tất cả số tiền hỗ trợ của Nhà nước là tiền học phí 315 nghìn đồng, chi phí học tập 630 nghìn đồng và tiền ăn trưa 1,08 triệu đồng. Trao đổi thêm với PV Báo Quảng Nam, PH Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết; “Tôi nhận đầy đủ các khoản tiền, trong đó có đồng ý hỗ trợ cho cơ sở 30 nghìn đồng để mua sắm thiết bị phục vụ các  cháu”.

Giải thích về việc chỉ mời họp PH lớp mẫu giáo lớn năm học trước, cô Vân nói là do đơn thư đề cập tiền ăn trưa trong khi đến nay chỉ có lớp mẫu giáo lớn của năm học 2011-2012 mới được nhận tiền này nên ý kiến phản ánh trong đơn chắc chắn là PH năm học trước.

“Lần đầu tiên cơ sở thực hiện vận động PH hỗ trợ kinh phí để mua sắm trang thiết bị phục vụ học tập, vui chơi cho các cháu. Tuy nhiên, thiếu sót là việc này chưa nhận được sự đồng thuận cao của đông đảo PH, nhất là các bậc PH có con em học mẫu giáo lớn năm học 2011-2012 bởi thời điểm họp PH thì các cháu đã lên lớp 1. Dù tại cuộc họp vừa qua PH đã thống nhất hỗ trợ cho cơ sở 30 nghìn đồng mà không có bất cứ ý kiến nào nhưng đây là bài học kinh nghiệm cho chúng tôi trong việc vận động xã hội hóa trong thời gian tới” - cô Vân chia sẻ. Còn ông Nguyễn Tấn Ngọc - Trưởng phòng GDĐT huyện Điện Bàn cho biết: “Có lẽ PH cho rằng phòng GDĐT sẽ bao che nên không gửi đơn. Tuy nhiên, sắp tới phòng sẽ cử thanh tra xuống cơ sở để kiểm tra, xác minh làm rõ có hay không việc chi trả không đủ cho PH, có chi tiền cho phòng và ai nhận tiền như ý kiến phản ánh”.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệu trưởng trường mầm non tư thục Hương Sen (xã Điện Ngọc, Điện Bàn): Nhà trường đã thực hiện đúng chế độ hỗ trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO