Hiểu về sống chậm

TRẦN DUY THÀNH 25/06/2023 06:57

“Chầm chậm mà sống” (Nhà xuất bản Thế Giới, 2023) của tác giả Nam Phương góp phần giúp bạn đọc trả lời câu hỏi sống chậm dễ hay khó, đâu là cách sống để thân tâm an lành...

Bìa tập sách “Chầm chậm mà sống”.
Bìa tập sách “Chầm chậm mà sống”.

Sống chậm đang là xu hướng sống ngày càng được quan tâm trên thế giới. Song câu hỏi mang tính ứng dụng đặt ra: nếu muốn sống chậm, chúng ta - những con người bình thường với nhiều trách nhiệm sống và áp lực… liệu có thể thực hành được điều gì hàng ngày để giữ được cân bằng?

Sống chậm là điều hoàn toàn có thể, nó không yêu cầu ta phải từ bỏ, cũng không tước bỏ bất cứ điều gì mà có thể bạn nghĩ sẽ phải đánh đổi khi sống chậm. Ngược lại, nó có thể mang đến cho ta những trải nghiệm trọn vẹn, kết nối chân thành với chính mình và người khác, khi cả thân và tâm ta được nhẹ nhàng, thỏa mãn hơn vì ít mang nợ bản thân hay người khác...

Những lý giải thỏa đáng và chi tiết hơn sẽ được bạn đọc tìm thấy trong “Chầm chậm mà sống” - cuốn sách như cẩm nang hướng dẫn toàn diện về thực hành sống chậm theo cách thực chất nhất.

Bởi sách viết về những con người sống chậm thực thụ, cùng các phương pháp hiệu quả và gây hứng thú đã được chứng minh qua chính các trải nghiệm của tác giả Nam Phương (huấn luyện viên sức khỏe) đã từng giảng dạy, khai vấn và trị liệu - họ đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, đến từ hơn 20 quốc gia.

Về tổ. Ảnh: Vũ Công Điền
Về tổ. Ảnh: Vũ Công Điền

Hơn 250 trang sách “Chầm chậm mà sống” có sự kết hợp hài hòa trên nền tảng lý luận khoa học và kinh nghiệm/chuyên môn thực tiễn, giữa hàn lâm và nghệ thuật, với những góc nhìn bao quát nhưng không mất đi dấu ấn cá nhân vốn mang nguồn năng lượng thấu hiểu, ân cần và truyền cảm hứng…

Cứ thế, tác giả Nam Phương dẫn dắt độc giả lần đọc và tìm hiểu 4 chương chủ đề chính: “Sống chậm - Nghệ thuật sống không hối tiếc” chính là cách giúp bạn xác định động lực thực sự từ bên trong và giúp bạn đạt được mục tiêu sống hiệu quả.

“Một ngày của người thực hành sống chậm” dành cho những ai từng nghĩ rằng mình bận rộn, cùng hoạch định tầm nhìn, gieo mầm thói quen. “Yêu thương thân thể” là khi ta tỉnh thức, biết lắng nghe cơ thể, chăm sóc vẹn toàn. “Chăm sóc vườn tâm” - kiến tạo một vườn ươm trong lòng trên hành trình tự chữa lành.

“Cuốn sách này sẽ giúp ta học lại cách sống sao cho thong thả, tỉnh thức và chân thật hơn với trái tim mình, học cách điều khiển nhịp nhàng dòng chảy cuộc sống, lui về hàm dưỡng lại thân tâm để ngày càng mở rộng sức dung chứa với cuộc đời, đạt được sự sáng rõ về điều mà trái tim mình thực sự khao khát, và rồi nhận ra bên cạnh việc hướng tầm nhìn về tương lai, ta luôn có thể đón nhận những gì đang sẵn có ở hiện tại, đạt được sự sáng rõ về điều mà trái tim mình thực sự khát khao”. Và đó cũng là thông điệp tiêu biểu mà độc giả sẽ tìm thấy trong “Chầm chậm mà sống”.

Có thể nhận định, cuốn sách này dành cho những ai đang tìm kiếm điểm tựa tinh thần, nguồn động lực, niềm an ủi đều sẽ được hòa mình vào dòng chảy an lành, được tìm về với bản thể chân thật nhất của chính mình, cảm nhận cuộc sống ở mức độ sâu sắc và ít tiếc nuối hơn.

“Chầm chậm mà sống” vốn là cuốn sách tâm huyết đầu tay của tác giả Nam Phương - huấn luyện viên sức khỏe từng được đào tạo từ Học viện Dinh dưỡng Tích hợp (Mỹ), tu viện Yoga Parmath Niketan (Ấn Độ) và Viện quốc gia về Ứng dụng lâm sàng của Y học hành vi (Mỹ).

Đồng thời với tâm nguyện đóng góp vào nỗ lực chung để chữa lành thế giới, hiện cô là nhà sáng tạo nội dung đa nền tảng, chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực dinh dưỡng toàn diện, chữa lành tự nhiên và sống chậm. Nổi bật hơn khi Nam Phương là chủ sở hữu kênh podcast luôn nằm trong top 5% podcast được chia sẻ nhiều nhất thế giới với tên gọi “Chầm chậm mà sống”.

Tác giả Nam Phương chia sẻ: “Mục tiêu khác của cuốn sách này là giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tìm hiểu về sống chậm so với tôi trước đây đã từng tự lọ mọ, vật lộn vì không có sự chỉ bày. Tôi luôn đề cao lợi ích thực tiễn khi viết sách để có thể hỗ trợ bạn thực hành và cảm nhận được ngay lợi ích của sống chậm, chứ không dừng lại ở việc truyền cảm hứng”.

Được biết, một phần lợi nhuận từ việc phát hành sách “Chầm chậm mà sống” được tác giả ủng hộ quỹ Hạnh Phúc Xanh, hướng đến phủ xanh 50ha rừng ngập mặn, góp sức xây dựng một môi trường bền vững cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiểu về sống chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO