HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hóa: Chóng vánh một “cuộc tình”

TƯỜNG VY 19/09/2020 10:26

Như một trò đùa của số phận, HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hóa theo cái cách không ai ngờ, tương tự người tiền nhiệm Nguyễn Đức Thắng từng xách gói ra đi khỏi xứ Thanh ở mùa giải 2019 khi thành tích của đội bóng đang bay cao.

HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hóa chỉ sau hơn 2 tháng gắn bó. Ảnh: T.V
HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hóa chỉ sau hơn 2 tháng gắn bó. Ảnh: T.V

HLV Thành Công đã… thành danh

Khi đội bóng Thanh Hóa đang lao đao sau 3 trận toàn thua hồi đầu mùa, HLV Nguyễn Thành Công được mời về ngồi vào “ghế nóng” mà đồng nghiệp HLV Fabio Lopez để lại. Lập tức, vị HLV trẻ người xứ Nghệ đã thể hiện được năng lực của mình khi giúp con thuyền bóng đá xứ Thanh thẳng tiến một cách khá mạnh mẽ. Cũng vẫn những con người ấy, song dưới bàn tay của HLV sinh năm 1977, khả năng chuyên môn và tinh thần quyết chiến của Thanh Hóa khác trước rất nhiều. Đội trưởng Hoàng Vũ Samson cùng các đồng đội liên tục có những chiến thắng thuyết phục, như trước đối thủ mạnh Than Quảng Ninh, thậm chí ngay trên sân của Viettel và Becamex Bình Dương. Nếu như ở giai đoạn khởi đầu mùa giải toàn thua thì hoàn toàn ngược lại, khi có thuyền trưởng mới, đội bất bại 4 trận liên tiếp, trong đó có đến 3 chiến thắng.

Nhưng “cuộc tình” chóng vánh giữa Nguyễn Thành Công và bóng đá xứ Thanh đã chấm dứt khi tuần qua, vị HLV cá tính này đã quyết định “đường ai nấy đi”. Dẫn dắt Thanh Hóa tổng cộng 8 trận đấu với kết quả 4 thắng, 2 hòa và 2 bại, đây là một thành tích khá tốt mà có lẽ nhiều người và ngay cả bản thân HLV người Nghệ An cũng không nghĩ tới khi nhận lời cầm quân. Từ vị trí chót bảng với hai bàn tay trắng, đội mang về 14 điểm và vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Không còn canh cánh nỗi lo rớt hạng như hồi đầu mùa, giờ đây đội bóng xứ Thanh còn mơ xa hơn khi đặt mục tiêu tiếp tục góp mặt trong nhóm đầu khi kết thúc giai đoạn 1 để bước vào giai đoạn 2 có một vị thứ cao trên bảng xếp hạng.

Chấp nhận thử thách rất lớn trong sự nghiệp khi nhận lời mời của bầu Đệ nhằm đưa Thanh Hóa thoát khỏi cuộc khủng hoảng và trụ hạng thành công tại V-League 2020. Giờ đây, buộc phải ra đi sau khi đã giúp đội bóng vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, HLV Nguyễn Thành Công không chỉ thành công mà còn… thành danh trong mắt người hâm mộ bóng đá xứ Thanh.

Khó hiểu bầu Đệ

Còn nhớ ngày HLV Nguyễn Thành Công ra mắt Thanh Hóa, bầu Đệ ôm bó hoa khá đẹp chúc mừng với những lời có cánh dành cho người mới. Đã từng có quá khứ quan hệ không mấy tốt đẹp với nhiều HLV bằng các yêu cầu “không giống ai”, thế nên, báo chí cũng đã gặng hỏi bầu Đệ về quyền hạn của HLV Nguyễn Thành Công. Và không ngạc nhiên khi cũng như mọi lần, ông bầu có nhiều việc làm khá dị biệt này hứa sẽ giao toàn quyền quyết định về chuyên môn cho HLV trưởng.

Không biết trong thời gian hơn 2 tháng cầm quân, “toàn quyền” của HLV Nguyễn Thành Công tại Thanh Hóa ra sao và đến đâu? Chỉ biết rằng, vừa qua ngay sau khi CLB Thanh Hóa ban hành liên tiếp hai văn bản liên quan đến quyền hạn HLV trưởng thì như “giọt nước tràn ly”, HLV Nguyễn Thành Công quyết định không tiếp tục công việc. Điều này gợi nhớ lại cái cách mà người tiền nhiệm HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã từng dứt áo ra đi ở giữa mùa giải 2019 lúc đội đang bay cao trên bảng xếp hạng. Khi đó, bầu Đệ vừa trở lại Thanh Hóa chưa được bao lâu. Tuy nhiên, không chấp nhận cách làm bóng đá khác người của bầu Đệ, Nguyễn Đức Thắng sớm chia tay khiến cho Thanh Hóa lao đao trong hành trình trụ hạng.

Trở lại với câu chuyện của HLV Nguyễn Thành Công. Thật khó hiểu và thậm chí nực cười khi có những quy định khác thường lại xuất hiện ở một CLB bóng đá chuyên nghiệp. Chẳng hạn, bầu Đệ yêu cầu HLV trưởng phải báo cáo đội hình chính thức và dự bị trong các trận đấu sắp tới, phải sử dụng hết 3 ngoại binh và 1 ngoại binh nhập tịch, rồi thay người trong trận đấu phải có sự đồng thuận của trên 50% thành viên ban huấn luyện. Có lẽ không đâu trên hành tinh này có đòi hỏi phi lý và không có một chút chuyên môn nào như vậy, kể cả các đội bóng nghiệp dư. Đây rõ ràng là sự can thiệp chuyên môn một cách thô bạo mà các HLV có lòng tự trọng không bao giờ chấp nhận.

Với cách làm lạ đời chẳng khác nào phá bóng đá như thế này, Thanh Hóa khó lòng thuyết phục các nhà cầm quân có tâm và tài đến với mình. Cũng bởi vậy mà nhiều người cho rằng, bóng đá xứ Thanh muốn phát triển nên thay ngay bầu Đệ. Khác với bầu Hiển hay bầu Đức là những ông chủ thật sự, còn bầu Đệ chỉ là người đại diện cho các doanh nghiệp tài trợ đội bóng Thanh Hóa mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hóa: Chóng vánh một “cuộc tình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO