HLV Park Hang Seo dùng tiền thưởng của Thaco làm từ thiện và phát triển bóng đá

NHÓM P.V 16/12/2018 02:45

(QNO) - Ông Park Hang Seo - HLV tài ba của đội tuyển Việt Nam, người làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam tối qua khi đưa đoàn quân áo đỏ đoạt cúp vàng AF cúp 2018, sáng nay (16.12) đã có mặt tại sự kiện kỷ niệm 15 năm công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và kỷ niệm 15 năm Thaco - Chu Lai.

Bầu Đức đón ông Park tại sân bay sáng nay.
"Bầu" Đức đón ông Park tại sân bay Chu Lai sáng nay. Ảnh: N.Y

Sau chuyến bay dài cũng với nhiều lãnh đạo Trung ương, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - người đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình cổ vũ cuồng nhiệt tuyển Việt Nam trận chung kết, ông Park Hang Seo vui vẻ chụp hình chung với người hâm mộ khi vừa bước vào khu vực diễn ra buổi lễ.

Lực lượng an ninh cố gắng dàn xếp để ông Park đỡ mệt bởi có quá nhiều người hâm mộ muốn được gặp ông.

Tại đây, ông Park sẽ gặp ông Đoàn Nguyên Đức cùng nhiều người đồng hương Hàn Quốc đang có nhiều dự án lớn đầu tư vào Quảng Nam từ nhiều năm qua.

Ông Park (giữa) cùng
Ông Park (giữa) cùng "bầu" Thắng và "bầu" Đức. Ảnh: P.N
...
"Phù thủy" Park dù mệt trong chuyến bay sớm sáng nay những vẫn vui vẻ chụp hình với người hâm mộ tại buổi lễ đang diễn ra sáng nay. Ảnh: P.N
Ông Park đang dự lễ cùng nhiều lãnh đạo trung ương sáng nay tại Chu Lai.
Ông Park dự lễ cùng nhiều lãnh đạo Trung ương sáng nay tại Chu Lai. Ảnh: QUÂN HỒ - PHAN VINH

Tại buổi lễ, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) tặng ông Park Hang Seo 100 nghìn USD. Tuy nhiên sau đó ông Park dành hết số tiền thưởng này để làm từ thiện giúp người nghèo và phát triển bóng đá Việt Nam. Được biết hôm qua (15.12), Thaco hứa tặng cho ông Park 50 nghìn USD nhưng nay tăng lên 100 nghìn USD. Ngoài ra Thaco còn dành 2 tỷ đồng tặng riêng đội bóng.

Trần Bá Dương (hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco tặng tiền thưởng cho HLV Park Hang Seo. Ảnh: QUÂN HỒ - PHAN VINH
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Tham dự sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam. Ảnh: QUÂN HỒ - PHAN VINH

HLV Park Hang Seo: "Xin tặng chức vô địch AFF Cup cho CĐV Việt Nam"

Tại cuộc họp báo tối qua sau khi vô địch AFF Cup 2018, ông Park xúc động nói:

"Tôi vô cùng hạnh phúc. Chức vô địch này thật tuyệt vời. Đây là màn trình diễn tốt nhất của đội tuyển trong hai tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2018", ông Park nói sau chiến thắng 1-0 ở chung kết lượt đi với Malaysia. Kết quả này giúp Việt Nam đăng quang giải đấu số một cấp đội tuyển ở Đông Nam Á với tổng tỷ số 3-2. "Tôi xin cảm ơn mọi thành viên trong ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như các CĐV - những người đã cổ vũ thật tuyệt vời cho đội tuyển hôm nay. Tôi xin dành tặng chức vô địch này cho toàn bộ người hâm mộ Việt Nam".

Ở trận lượt đi, Việt Nam từng dẫn trước hai bàn chỉ trong nửa đầu hiệp một, nhưng để Malaysia gỡ hòa 2-2 ở Bukit Jalil. Trở lại sân nhà Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo đã có hai điều chỉnh, với việc Hùng Dũng đá chính ở tuyến giữa cùng Huy Hùng, còn Anh Đức thế chỗ Đức Chinh ở vị trí trung phong. Và chính tiền đạo lão tướng này đã ghi bàn duy nhất trận đấu ngay phút thứ 6. "Tôi đánh giá cao màn trình diễn của Anh Đức hôm nay. Nhưng bàn thắng đến từ sự kết hợp của cả tập thể, của tất cả 23 cầu thủ trong đội tuyển chứ không phải của cá nhân nào".

Ra mắt mới hơn một năm, nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc đã mang lại những chuyển biến lớn cho đời sống bóng đá Việt Nam. Ông dẫn dắt U23 vào chung kết U23 châu Á rồi đưa Olympic đến bán kết Asiad. Đó đều là những chiến tích chưa từng có của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chức vô địch AFF Cup hôm nay mới là đỉnh cao thực sự với ông Park. "Hiện tại tôi rất yêu thích công việc của mình tại Việt Nam. Được sống, tập luyện với các cầu thủ ở đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất của tôi. Và ấn tượng nhất, chắc chắn là khoảnh khắc tôi và các cầu thủ Việt Nam giương cao chức vô địch AFF Cup 2018", ông nhấn mạnh.

NHÓM P.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HLV Park Hang Seo dùng tiền thưởng của Thaco làm từ thiện và phát triển bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO