Hỗ trợ 10 nạn nhân bị mua bán người

DIỄM LỆ 24/06/2016 09:12

(QNO) – Sáng nay (24.6), Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết dự án Bảo vệ nạn nhân, Chương trình chấm dứt mua bán người (ETIP) trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tổng kết Chương trình chấm dứt mua bán người trên địa bàn tỉnh kết thúc sau 5 năm hoạt động.
Hội nghị tổng kết Chương trình chấm dứt mua bán người trên địa bàn tỉnh kết thúc sau 5 năm hoạt động.

Chương trình ETIP do tổ chức Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam tài trợ thực hiện tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Yên Bái và cấp quốc gia. Đây là hoạt động nhằm giảm bớt nguy cơ dẫn đến mua bán người, cung cấp hỗ trợ nạn nhân của mua bán người, và vận động để cải thiện các chính sách phòng chống mua bán người và việc thực thi chính sách. Chương trình được thực hiện từ tháng 10.2011 đến tháng 6.2016, gồm 3 dự án hợp phần là Phòng ngừa, Bảo vệ nạn nhân và Vận động chính sách.

Tại Quảng Nam, Sở LĐ-TB&XH tỉnh được UBND tỉnh giao nhiệm vụ phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam thực hiện các hoạt động của dự án Bảo vệ nạn nhân giai đoạn 2012 - 2016, với tổng nguồn kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng. Các hoạt động chủ yếu gồm hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân, tập huấn nâng cao năng lực, giám sát… Khi bắt đầu triển khai dự án, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tổ chức rà soát người đi khỏi địa phương không rõ tung tích, nạn nhân bị mua bán, người có dấu hiệu là nạn nhân bị mua bán, và cơ quan, tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán. Qua đó, đã rà soát danh sách gồm 44 người đi khỏi địa phương không rõ tung tích, 16 nạn nhân bị mua bán vào năm 2014; năm 2015 tăng lên 46 người đi khỏi địa phương không rõ tung tích. Trên cơ sở bàn giao của ngành công an, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tiếp nhận và thực hiện hỗ trợ 10 nạn nhân bị mua bán người, trong đó có 5 nạn nhân được hỗ trợ sinh kế tái hòa nhập cộng đồng, 4 nạn nhân người An Giang được Công an tỉnh giải cứu, bàn giao Sở LĐ-TB&XH tỉnh đưa vào Trung tâm công tác xã hội tỉnh trợ giúp pháp lý, y tế, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu và tái hòa nhập cộng đồng, chuyển 1 nạn nhân huyện Nam Giang đi Hà Nội học văn hóa, học nghề.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ 10 nạn nhân bị mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO