Hỗ trợ 10 nghìn nhà cho hộ nghèo từ đề án xây dựng chòi trú bão lụt

BẢO LÂM 13/09/2023 06:57

Những năm qua, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương chú trọng công tác bảo vệ môi trường; chủ động ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu; đáng chú ý, thực hiện đề án xây dựng chòi phòng trú bão, lũ, lụt giai đoạn 2021 - 2025, đến nay tỉnh hỗ trợ khoảng 10 nghìn nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, vấn đề môi trường ở các khu - cụm công nghiệp cơ bản được giải quyết tốt. Trên địa bàn tỉnh có 7/8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động có hồ sơ môi trường và có hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 85,71%; 20/44 cụm công nghiệp đang hoạt động đáp ứng yêu cầu về môi trường, đạt 45,45%.

Quảng Nam cũng ưu tiên nguồn lực đầu tư dự án và thực hiện các giải pháp công trình, phi công trình để chống sạt lở bờ sông, bờ biển; ứng phó với với hiện tượng thời tiết cực đoan và biến đổi khí hậu.

Một số dự án ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh được đầu tư từ các nguồn vốn nhà nước, vốn ODA, vay ưu đãi từ các nhà tài trợ nước ngoài như dự án hồ chứa nước Lộc Đại (xã Quế Hiệp, Quế Sơn); dự án trồng và bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn kết hợp đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ phòng chống lũ, sạt lở đất tại một số khu vực trọng điểm thuộc huyện Nam Trà My; xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ 10 nghìn nhà cho hộ nghèo từ đề án xây dựng chòi trú bão lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO