Hỗ trợ bò giống cho đồng bào miền núi Nam Giang

ĐĂNG NGUYÊN 15/04/2016 14:01

(QNO) - Đoàn Kinh tế - quốc phòng 207 (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) vừa tổ chức trao tặng bò giống cho nhóm hộ tại thôn Blăng (xã Chơ Chun, huyện Nam Giang) nhằm giúp nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững tại miền núi. 

Tại đây, đoàn đã trao 10 con bò giống cho 10 hộ dân đồng bào Cơ Tu ở thôn Blăng với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí giảm nghèo của Bộ Quốc phòng. Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - quốc phòng 207 cũng đã trực tiếp hỗ trợ hướng dẫn đồng bào trong việc xây dựng chuồng trại, trồng cỏ và cách chăm sóc chăn nuôi bò hiệu quả. Từ năm 2012 đến nay, đã có 30 con bò giống được Đoàn Kinh tế - quốc phòng 207 hỗ trợ giúp người dân miền núi Nam Giang có thêm điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình.

Được biết, ngoài Nam Giang, dự án này còn thực hiện tại địa bàn các xã A Xan (huyện Tây Giang) và Phước Mỹ (Phước Sơn) với 8 nhóm hộ/82 con bò giống được hỗ trợ. Qua đó tạo sinh kế giúp nâng cao thu nhập, từng bước phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng miền núi.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ bò giống cho đồng bào miền núi Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO