Quy chế quy định việc xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành và có hiệu lực vào ngày 7.6 tới đây.
Theo đó, tỉnh hỗ trợ 50% chi phí thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu các thị trường xuất khẩu trọng điểm theo các mặt hàng của tỉnh như: nông lâm thủy sản chế biến; dệt may, da giày; gỗ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre, lá xuất khẩu, trầm, hương; các sản phẩm công nghiệp (mức hỗ trợ mỗi doanh nghiệp tối đa không quá 700 nghìn đồng). Ngoài ra, hỗ trợ 50% chi phí quảng bá các mặt hàng trọng yếu, xây dựng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của tỉnh ra thị trường nước ngoài; mời đại diện cơ quan truyền thông nước ngoài đến Quảng Nam để quảng bá, mức hỗ trợ tối đa không quá 25 triệu đồng/chuyên đề tuyên truyền...
BẢO NGUYÊN