Hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật - phẫu thuật ngoại niệu cho Bệnh viện Phụ sản - nhi

THÙY AN - ÁNH MINH 03/03/2020 10:23

(QNO) - Ngày 2 - 4.3, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) đến chuyển giao chuyên môn kỹ thuật - phẫu thuật ngoại niệu cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam.

Các bác sỹ Bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh viện Phụ Sản - Nhi Quảng Nam thực hiện mổ hạ tinh hoàn xoắn biều đối với bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Phụ Sản – Nhi. Ảnh: THÙY AN
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam mổ hạ tinh hoàn xoắn bìu cho bệnh nhi. Ảnh: THÙY AN

Bệnh viện Nhi đồng 2 tập huấn cho các Khoa Ngoại nhi, Gây mê, Hồi sức (Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam) các nội dung liên quan đến cấp cứu xoắn tinh hoàn ở trẻ em, lỗ tiểu thấp, bệnh lý ống bẹn, chăm sóc ống thông tiểu sau mổ; thực hiện khám sàng lọc, phát hiện và phẫu thuật bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tiết niệu, bệnh lý ống bẹn, hạ tinh hoàn xuống bìu, tạo hình niệu đạo thùy 2, kỹ thuật phá rò niệu đạo; hỗ trợ phẫu thuật và thăm khám cho các bệnh nhi; đánh giá kết quả thực hành sau mỗi ca mổ.

Đánh giá về khả năng đáp ứng kỹ thuật của Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam, TS-BS. Phan Tấn Đức - Phó Trưởng khoa Niệu Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: “Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam là một trong những bệnh viện đầu tiên trong năm 2020 được đơn vị chuyển giao kỹ thuật. Về cơ sở vật chất, bệnh viện cơ bản đáp ứng được phần lớn những yêu cầu về phẫu thuật cơ bản và đã mổ được nhiều bệnh nhân liên quan dị tật về tiết niệu. Qua đợt này, chúng tôi mong muốn Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam sẽ thực hiện tốt hơn những kỹ thuật về dị tật tiết niệu ở trẻ em. Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ tổ chức những đợt chỉ đạo tuyến để có thể hỗ trợ về chuyên môn cho Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam phát triển về phẫu thuật ngoại nhi tốt hơn”.

Các dị tật và bệnh ở đường tiết niệu gặp tương đối phổ biến trong bệnh lý trẻ em. Bệnh gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu, suy và mất chức năng thận. Chính vì vậy, bệnh cần được phát hiện sớm để có chỉ định đúng về thời gian và cách chữa bệnh kịp thời cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật - phẫu thuật ngoại niệu cho Bệnh viện Phụ sản - nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO