Hỗ trợ đào tạo học sinh tốt nghiệp THPT

BẢO NGUYÊN 30/09/2014 12:21

Tin từ Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Quảng Nam, từ nay đến ngày 25.10, trung tâm nhận hồ sơ ứng viên tham dự chương trình hỗ trợ đào tạo học sinh tốt nghiệp THPT với đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp THPT tại Quảng Nam hoặc không thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng có cha mẹ đang sinh sống, làm việc hoặc có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Nam; trúng tuyển đại học hệ chính quy.

Để được hưởng chế độ này, học sinh phải có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, có nguyện vọng làm việc lâu dài tại tỉnh Quảng Nam; có sức khỏe tốt;  IELTS từ 6.0 trở lên hoặc điểm TOEFL (iBT) từ 78 trở lên hoặc điểm TOEFL (PBT) từ 547 trở lên;  từ lớp 10 đến lớp 12, học lực đạt loại giỏi, hạnh kiểm đạt loại tốt và tốt nghiệp THPT đạt từ loại giỏi trở lên; đạt giải nhì cấp tỉnh hoặc giải khuyến khích cấp quốc gia trở lên tại một trong các kỳ thi học sinh giỏi về các môn văn hóa cấp THPT hoặc đậu thủ khoa vào một trường đại học công lập;  được tuyển thẳng vào đại học hoặc trúng tuyển đại học nguyện vọng 1 với tổng số điểm từ 24 điểm trở lên (không tính điểm cộng). Các ứng viên đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế/khu vực châu Á - Thái Bình Dương về các môn văn hóa được đặc cách.

Nếu được tuyển chọn, học viên được đào tạo các ngành quản lý đô thị, hành chính công, công nghệ sinh học và môi trường, quản lý du lịch, luật quốc tế tại tốp 300 trường đại học hàng đầu thế giới do thời báo Times Higher Education công bố hàng năm. Học viên sẽ được hỗ trợ 100% học phí và các chi phí bắt buộc khác;  hỗ trợ sinh hoạt phí; chi phí thủ tục xuất nhập cảnh; tiền vé máy bay đi từ Việt Nam đến nơi học tập và ngược lại; BHYT bắt buộc. Ngoài ra, học viên được xem xét để đi học ở các bậc cao hơn tại nước ngoài với ngành nghề phù hợp; được xem xét nguyện vọng bố trí công việc phù hợp; được ưu tiên trong việc tuyển dụng và hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của tỉnh.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên phải về làm việc tại các cơ quan đơn vị công lập thuộc tỉnh Quảng Nam ít nhất bằng 2,5 lần thời gian đào tạo.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ đào tạo học sinh tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO