Hỗ trợ ghép tế bào gốc và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

X.LAN - M.TÂM - PHỤNG PHÚ 22/09/2016 08:26

Bà Ngô Thị  Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã thành công khi triển khai ca ghép tế bào gốc (TBG) đầu tiên cho bệnh nhân T.A.N. trong ngày 20.9 vừa qua. Bệnh nhân T.A.N. (42 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bị tai nạn giao thông cách đây 6 tháng, dẫn tới chấn thương cột sống, liệt tứ chi, đi lại bằng xe lăn. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phối hợp với các chuyên gia của Bệnh viện Kitano (Osaka, Nhật Bản) và Trung tâm Nghiên cứu tế bào gốc Kobe (Nhật Bản) thực hiện ca ghép TBG kéo dài 8 giờ. Bác sĩ Suzuki Yoshihisa (Bệnh viện Kitano) cho hay, phương pháp ghép TBG cho bệnh nhân N. là tiến hành chiết tách tế bào lấy từ tủy xương mào chậu của chính bệnh nhân, phân tích các chỉ số huyết học và chọn tế bào phù hợp cấy ghép vào tủy sống để tái tạo tế bào thần kinh cho bệnh nhân. Và 30 ca đầu tiên như thế tại Đà Nẵng sẽ được Nhật Bản hỗ trợ ghép TBG hoàn toàn miễn phí.                        

* Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện của đoàn công tác từ thiện, Hội thánh Tin lành Quảng Nam phối hợp với Hội Từ thiện tỉnh đã đến xã Tiên Thọ (Tiên Phước) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 250 hộ nghèo tại đây, với tổng kinh phí 45 triệu đồng.  

* Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Bệnh viện Trưng Vương (TP.Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện (TP.Tam Kỳ) cùng Hội Từ thiện tỉnh vừa tổ chức chương trình khám và phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí và tặng quà cho những bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong đó có phẫu thuật mắt cho 207 trường hợp (mỗi ca phẫu thuật trị giá 4 triệu đồng).

X.LAN - M.TÂM - PHỤNG PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ ghép tế bào gốc và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO