Hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo và mắc bệnh hiểm nghèo

B.T.V 01/08/2014 08:08

Chiều 30.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban Quản lý Quỹ khám, chữa bệnh người nghèo tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua quy chế hoạt động của Ban Quản lý quỹ và tổ chức quản lý, sử dụng quỹ; triển khai quy định chế độ hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2151/QĐ-UBND ngày 9.7.2014 của UBND tỉnh.

Theo Quyết định số 2151, các đối tượng là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số người được hưởng trợ cấp xã hội và người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của Nhà nước, người bệnh ung thư đang điều trị, chạy thận nhân tạo, mổ tim có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Nam, có bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh tại các bệnh viện công lập theo đúng tuyến sẽ được hưởng các chế độ hỗ trợ khám, chữa bệnh, như: hỗ trợ tiền ăn, chi phí vận chuyển bệnh nhân, và một phần chi phí khám chữa bệnh. Quyết định này cũng quy định cụ thể các mức hỗ trợ, trong đó hỗ trợ tiền ăn cho các đối tượng khi điều trị nội trú tại các cơ sở y tế của Nhà nước từ tuyến huyện trở lên, với mức 3% lương tối thiểu chung/người bệnh/ngày (tương ứng 34.500 đồng/ngày). Ngoài ra, sẽ hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các đối tượng với phần chi phí người bệnh đồng chi trả từ 100 nghìn đồng trở lên, với mức hỗ trợ bằng 50% số tiền đồng chi trả nhưng không quá 5 triệu đồng/người/lần khám, chữa bệnh và hỗ trợ không quá 3 lần/người/năm. Riêng trường hợp bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo như ung thư, mổ tim, chạy thận nếu không có bảo hiểm y tế sẽ được hỗ trợ bằng 50% đối với số tiền chi trả từ 1 triệu đồng trở lên, nhưng không quá 5 triệu đồng/người/lần khám, chữa bệnh và hỗ trợ không quá 3 lần/người/năm...
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành liên quan cũng đã góp ý bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung để hoàn thiện dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Quản lý quỹ khám, chữa bệnh người nghèo tỉnh và tổ chức quản lý, sử dụng quỹ trình UBND tỉnh ký ban hành.

B.T.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo và mắc bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO