Hỗ trợ, khuyến khích xây dựng chợ, siêu thị và trung tâm thương mại

H.L 06/10/2014 15:09

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2935/QĐ-UBND về việc triển khai áp dụng cơ chế hỗ trợ và khuyến khích đầu tư xây dựng chợ, siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2020.

Theo đó, Sở Công thương có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với UBND các huyện/thành phố tham mưu UBND tỉnh quyết định về phạm vi, quy mô, thời hạn triển khai dự án. Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh về quản lý quy hoạch và kiến trúc đối với hạ tầng chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… Ngoài ra, UBND các huyện/thành phố có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành và nhà đầu tư khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các chợ theo Quy hoạch phát triển ngành thương mại tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến 2025.

Theo cơ chế khuyến khích, hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết số 125/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, các nhà đầu tư xây dựng mới các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại hoặc xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo các chợ trên địa bàn tỉnh, ngoài được hưởng cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ của trung ương, còn được hưởng cơ chế chính sách khuyến khích, hỗ trợ của UBND tỉnh. Cụ thể như chính sách giao đất có thu tiền sử dụng đất, hoặc nhà đầu tư được phép chuyển nhượng khu phố thương mại trong quy định cho phép.

Các nhà đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp chợ thuộc khu vực nông thôn, miền núi, sẽ được hưởng nguồn ngân sách hỗ trợ từ nhà nước bằng mức hỗ trợ 20% so với tổng mức đầu tư (khu vực miền núi là 25%) và không quá 3 tỷ đồng đối với chợ hạng I, 2 tỷ đồng đối với chợ hạng II và 1 tỷ đồng đối với chợ hạng III…

H.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ, khuyến khích xây dựng chợ, siêu thị và trung tâm thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO