Hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm, công trình văn học, nghiên cứu về Quảng Nam

CHÂU NỮ 24/11/2023 10:52

(QNO) - Ngày 23/11, UBND tỉnh ban hành quyết định hỗ trợ sáng tạo và phổ biến tác phẩm, công trình văn học, nghiên cứu về Quảng Nam (gọi chung là tác phẩm) năm 2023 đối với 30 tác phẩm của 30 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh.

Tổng số tiền hỗ trợ 295 triệu đồng; mức hỗ trợ cao nhất 15 triệu đồng/tác phẩm, thấp nhất 5 triệu đồng/tác phẩm.

Trong số này có 6 tác phẩm được hỗ trợ mức 15 triệu đồng, bao gồm: Nguyễn Tri Hùng - Những bài viết về văn hóa bản địa ở miền núi Quảng Nam (Nguyễn Tri Lâm Nguyên); Lấp lánh nguồn sử xanh (Hồ Duy Lệ); Xứ Tiên (Trần Đình Mai); Ký ức gốm (Duy Hiển); Trên nguồn dưới biển (tập 2, Trần Văn An đại diện nhóm tác giả); Người của thiên hạ (Cao Kim).

Ngoài ra có 17 tác phẩm được hỗ trợ mức 10 triệu đồng; 7 tác phẩm được hỗ trợ mức 5 triệu đồng.

Trong đợt xét hỗ trợ sáng tạo, phổ biến tác phẩm, công trình văn học, nghiên cứu về Quảng Nam năm 2023, các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh gửi 40 bản thảo tham gia dự xét, nhiều nhất từ trước đến nay.

Đây là đợt thứ 4 tỉnh thực hiện chính sách hỗ trợ sáng tạo và phổ biến tác phẩm, công trình văn học, nghiên cứu về Quảng Nam giai đoạn 2017 - 2025 theo Quyết  định 1297 ngày 20/4/2017 của UBND tỉnh.

>> Danh sách tác phẩm được nhận hỗ trợ năm 2023

Theo Quyết định 1297, chính sách hỗ trợ này nhằm tạo điều kiện để các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh hoạt động sáng tạo thêm nhiều tác phẩm, công trình có chất lượng, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phong phú, đa dạng về loại hình và ngôn ngữ nghệ thuật, có tác dụng xây dựng tâm hồn, đạo đức, có giá trị định hướng thẩm mỹ và hình thành nhân cách, lối sống góp phần xây dựng con người Quảng Nam phát triển toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm, công trình văn học, nghiên cứu về Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO