Hỗ trợ người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng

PHÚC LÂM 06/03/2014 10:28

(QNO) - Kế hoạch phòng, chống mại dâm của tỉnh năm 2014 đặt yêu cầu thực hiện tốt công tác phòng ngừa, giải quyết và xử lý các vi phạm về tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh, nhất là ở những địa bàn trọng điểm. Qua đó, tạo điều kiện cho người bán dâm dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ can thiệp dự phòng, giảm tác hại tổn thương và hỗ trợ người bán dâm trong công tác đào tạo nghề để tái hòa nhập cộng đồng, từng bước ổn định cuộc sống.

Theo kế hoạch, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục các luật và văn bản có liên quan công tác phòng, chống mại dâm dưới nhiều hình thức như pa-nô, áp-phích, tờ rơi… để nâng cao nhân thức cho người dân thực hiện nếp sống văn minh; đồng thời huy động sự tham gia của toàn xã hội vào các hoạt động phòng ngừa, tránh phân biệt đối xử, hỗ trợ việc làm tái hòa nhập cộng đồng cho người bán dâm.

Để thực hiện tốt kế hoạch phòng chống mại dâm, ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước, phải tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm; triệt xóa các tổ chức, tụ điểm hoạt động mại dâm. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác quản lý giáo dục, chữa trị, dạy nghề, tái hòa nhập cộng đồng cho người mại dâm…

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO