Hỗ trợ người dân nộp thuế trên điện thoai di động

VĂN DŨNG 19/08/2022 08:01

Ứng dụng nộp thuế trên điện thoại di động (eTax Mobile) là kênh dịch vụ nằm trong nền tảng tích hợp của ngành thuế cung cấp các dịch vụ nộp thuế điện tử dành cho cá nhân, hộ kinh doanh dễ dàng thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Đây là một trong những hoạt động thực hiện “Đề án phát triển không dùng tiền mặt” và “Chương trình chuyển đổi số quốc gia” của Chính phủ được ngành thuế tích cực triển khai.

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết, đang phối hợp với các ngân hàng thương mại đẩy mạnh triển khai hỗ trợ người dân là hộ, cá nhân kinh doanh, cá nhân có phát sinh nghĩa vụ nộp thuế để thực hiện nộp thuế trên thiết bị di động thông minh.

Đây được cho là giải pháp tối ưu nhất đem lại nhiều tiện ích thiết thực không những cho người nộp thuế mà còn cả cơ quan thuế và ngân hàng thương mại. Ứng dụng eTax Mobile được Tổng cục Thuế xây dựng theo hướng hiện đại, gắn với xu thế chung của các ứng dụng di động thông minh, tương thích tốt trên cả nền tảng IOS và Android, dễ dàng sử dụng và đáp ứng tốt nhu cầu thực tế của người nộp thuế và được bảo mật an toàn, dễ dàng tra cứu thông tin khi cần biết.

Mặc dù mới vừa triển khai, nhưng đến nay toàn tỉnh đã có 3.327 người đăng ký sử dụng eTax Mobile, và đã có 1.220 người sử dụng thiết bị di động (Android: 657 người; IOS: 563 người), có 296 người thực hiện nộp thuế thành công với số thuế được nộp qua thiết bị di động hơn 519,7 triệu đồng. Sử dụng ứng dụng này, người nộp thuế không cần phải đến ngân hàng, kho bạc mà ở bất cứ đâu cũng có thể nộp thuế nếu có kết nối tnternet.

Cục Thuế tỉnh cho biết, hiện tại ứng dụng này đã kết nối, cho phép cá nhân nộp các loại thuế như: thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công, thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản; thuế khoán của hộ, cá nhân kinh doanh; nộp lệ phí trước bạ đất, ô tô, xe máy… bằng chức năng của ứng dụng thông qua tài khoản của cá nhân mở tại các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, Mbbank, TPbank, ACB, VTB,SCB, VPbank, giúp người nộp thuế không phải đến cơ quan thuế để xác minh thông tin, nếu đã có tài khoản tại các ngân hàng (nêu trên) và nộp thuế ngay trên app eTax Mobile.

Triển khai nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile không những tạo sự công bằng, minh bạch trong quản lý thuế mà còn là giải pháp tối ưu góp phần chống thất thu ngân sách nhà nước và hiện đại hóa trong cải cách thủ tục hành chính thuế. Vì vậy, Cục Thuế Quảng Nam tích cực hỗ trợ hướng dẫn người nộp thuế là cá nhân, hộ gia đình cài đặt và sử dụng ứng dụng này trên địa thoại di động một cách phổ biến, phấn đấu đến cuối năm 2022 có đa số người dân sử dụng eTax Mobile để thực hiện các nghĩa vụ thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ người dân nộp thuế trên điện thoai di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO