Hỗ trợ người dân phát triển từ KCN Tam Thăng

VÕ LY - XUÂN TRƯỜNG 02/08/2016 12:40

Khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) đi vào hoạt động nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, người dân địa phương chưa thể tận dụng tối đa để phát triển các dịch vụ thương mại cũng như đáp ứng nguồn lao động.

Người dân Tam Thăng cho người nơi khác đến thuê mặt bằng để kinh doanh.Ảnh: TRƯỜNG LY
Người dân Tam Thăng cho người nơi khác đến thuê mặt bằng để kinh doanh.Ảnh: TRƯỜNG LY

Hiện nay, một số công ty, doanh nghiệp đầu tư tại KCN Tam Thăng đi vào hoạt động khiến cho các dịch vụ thương mại, buôn bán kinh doanh đi kèm phát triển rầm rộ. Ghi nhận tại khu vực trước cổng KCN cho thấy có trên 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê, nước uống, quán nhậu... được hình thành. Tuy nhiên, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là các hộ dân từ những nơi khác đến thuê mặt bằng của người dân địa phương để hoạt động. Ông Nguyễn Thanh Vinh - một người dân có mặt bằng trước cổng KCN Tam Thăng nói: “Gia đình tôi có 500m2 đất mặt tiền từ khi hình thành con đường dẫn vào KCN Tam Thăng nhưng vì không có vốn đầu tư nên đành cho người khác thuê sử dụng”.

Theo ông Châu Ngọc Cảnh - Bí thư Đảng ủy xã Tam Thăng, hiện nay nhu cầu kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán nhậu, thực phẩm… xung quanh khu vực KCN Tăm Thăng là rất lớn. Tuy nhiên, phần lớn người dân địa phương không có vốn nên cho các hộ dân từ những địa phương khác đến thuê bán. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kiến nghị lên UBND TP.Tam Kỳ để xây dựng một khu chợ tại đây. Qua đó, giúp người dân buôn bán, kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn xã có điều kiện phát triển thương mại dịch vụ. Đồng thời tiêu thụ được một sản lượng lớn nông sản tại địa phương. Chúng tôi cũng sẽ tích cực trong việc hỗ trợ cho người dân có điều kiện để vay vốn sản xuất, mở rộng kinh doanh, buôn bán”.

Cũng theo ông Cảnh, nhu cầu tuyển dụng lao động của KCN Tam Thăng rất lớn. Nhưng hiện tại, địa phương chỉ mới giới thiệu vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong KCN là 500 lao động. Nguyên nhân là vì nguồn lao động địa phương phần lớn chưa có tay nghề, chủ yếu là lao động phổ thông. Trong khi đó, có nhiều vị trí tuyển dụng đòi hỏi cao về trình độ tay nghề công nhân. Hướng giải quyết vấn đề này trong thời gian tới là địa phương sẽ phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thành phố để tổ chức các lớp đào tạo, nâng cao tay nghề cho người dân địa phương. “Một khi người dân có tay nghề, chúng tôi sẽ rất dễ dàng giới thiệu công nhân vào làm việc trong KCN Tam Thăng. Qua đó sẽ giải quyết tối đa nguồn lao động địa phương, nâng cao đời sống người dân” - ông Cảnh cho biết thêm.

VÕ LY - XUÂN TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ người dân phát triển từ KCN Tam Thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO