Hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22: Sẽ tiếp tục khi có chỉ đạo từ Trung ương

LÊ DIỄM 10/08/2017 08:33

Tin liên quan

  • Hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22: Hoàn thành dứt điểm trước 27.7.2017
  • Hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công: Khó thực hiện đúng kế hoạch
  • Tái khởi động chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công: Lại phải "chạy nước rút"
  • Lo cho người có công an cư
  • Khẩn trương hoàn thành nhà ở cho người có công

Như Báo Quảng Nam đã có nhiều tin bài phản ánh, việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công của Đề án 3363 (thực hiện theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ) hạn chót đến ngày 27.7.2017.

Như vậy đến nay việc thực hiện đã dừng lại, tuy nhiên cử tri huyện Thăng Bình đề nghị tiếp tục phân bổ kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Về việc có tiếp tục thực hiện Quyết định 22 hay không, theo Sở Xây dựng tỉnh là phải chờ văn bản chỉ đạo chính thức từ Trung ương mới thực hiện được. Trong toàn tỉnh, hiện nay còn gần 9.000 nhà ở đã được các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ sửa chữa và xây dựng (nằm ngoài Đề án 3363 của tỉnh). Số nhà này đã được tỉnh kiến nghị đến Trung ương tiếp tục hỗ trợ, hiện nay Bộ Xây dựng - Bộ Tài chính đã trình Chính phủ xem xét, và ý kiến của Thủ tướng Chính phủ là đồng ý cho tiếp tục thực hiện kể từ năm 2018. Tuy nhiên, do chưa có văn bản cụ thể nên Sở Xây dựng tỉnh vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo từ phía Trung ương.

Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu thực hiện trong toàn tỉnh từ năm 2013, nhưng đến năm 2014 tạm dừng do khó khăn về nguồn kinh phí. Theo Quyết định 22, trên địa bàn huyện Thăng Bình có 2.244 nhà ở cần được hỗ trợ sửa chữa và xây mới. Từ khi triển khai đến khi tạm dừng vào năm 2014, huyện Thăng Bình hỗ trợ được 894 trường hợp làm nhà, số nhà còn lại tiếp tục được hỗ trợ khi Quyết định 22 được tiếp tục thực hiện từ cuối năm 2016, đến 27.7.2017 kết thúc việc hỗ trợ. Theo bà Nguyễn Thị Xuân - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thăng Bình, đến nay toàn huyện còn hơn 200 nhà chưa khởi công xây dựng được vì lý do đến từ gia đình như ốm đau, mắc tang gia. Đối với số trường hợp này, Thăng Bình đang tổng hợp để báo cáo lên tỉnh xin ý kiến chỉ đạo, nếu tỉnh đồng ý sẽ tiếp tục thực hiện, còn không sẽ chuyển trả nguồn kinh phí lại cho tỉnh. Về kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, kể từ khi Quyết định 22 được thực hiện trở lại vào cuối năm 2016, đối với số nhà đã làm trước nhưng còn nợ kinh phí, huyện Thăng Bình đã chuyển hỗ trợ trước Tết Nguyên đán 2017. Số nhà hoàn thành trước ngày 27.7.2017, tiền hỗ trợ cũng đã được chuyển đến cho người có công; riêng những nhà còn đang dang dở, khi làm xong địa phương sẽ được nghiệm thu và thực hiện thủ tục hỗ trợ kinh phí ngay. Bà Xuân cũng cho biết thêm, Thăng Bình hiện còn có hơn 1.590 trường hợp người có công đề nghị được hỗ trợ cải thiện nhà ở nhưng chưa được tỉnh phê duyệt theo Quyết định 3363.

LÊ DIỄM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22: Sẽ tiếp tục khi có chỉ đạo từ Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO