Hỗ trợ tháo dỡ, di dời đồ đạc cho hộ thuộc phạm vi cầu Giao Thủy

15/09/2016 16:21

(QNO) - Sáng ngày 14.9, xã Đại Hòa (Đại Lộc) và Công ty TNHH Thanh Tùng (liên danh nhà thầu thi công dự án cầu Giao Thủy) đã cử lực lượng đến hỗ trợ tháo dỡ nhà, di dời đồ đạc của hộ ông Bùi Văn Quang, thuộc khu tập thể Xí nghiệp ươm tơ Giao Thủy cũ.

Đoàn viên thanh niên xã Đại Hòa hỗ trợ người dân. Ảnh: C.TÚ
Đoàn viên thanh niên xã Đại Hòa hỗ trợ người dân. Ảnh: C.TÚ

Được biết, hộ ông Bùi Văn Quang (vợ Nguyễn Thị Cẩm) là 1/7 hộ dân đang tạm trú tại khu tập thể của xí nghiệp (giữa năm 2016 còn tổng cộng 17 hộ) đã nhận tiền hỗ trợ. 

Gỡ tôn do gia đình cơi nới thêm để tiện sinh hoạt. Ảnh: C.TÚ
Gỡ tôn do gia đình cơi nới thêm để tiện sinh hoạt. Ảnh: C.TÚ

Trước đó, có 5 hộ đã di dời và trả đất lại cho Nhà nước; còn gia đình ông Quang và gia đình Nguyễn Thị Ngọc Liên tiếp tục cùng 10 hộ kia gửi đơn khiếu nại đòi công nhận nhà ở và đất ở thuộc về họ.

Vừa qua, huyện Đại Lộc tổ chức đối thoại và không đồng tình với yêu sách trên do không đảm bảo cơ sở pháp lý, bởi vì đất và tài sản trên đất là của Nhà nước.

Để hỗ trợ cho gia đình, địa phương và nhà thầu huy động con người và thiết bị đến tháo dỡ mái nhà, đưa xe ô tô vận chuyển giúp tài sản của gia đình này về quê tại thôn Phú Mỹ, xã Đại Hiệp ngay trong sáng hôm nay.Sau khi tiếp tục được vận động, hộ ông Bùi Văn Quang đồng thuận trả lại mặt bằng.

Đưa đồ đạc lên xe tải. Ảnh: C.TÚ
Đưa đồ đạc lên xe tải. Ảnh: C.TÚ

Cầu Giao Thủy bắc ngang qua sông Thu Bồn, nằm trên tuyến đường huyết mạch nối tuyến ĐT609B với tuyến ĐT610. Khi xây dựng hoàn thành, công trình sẽ nối liền 4 huyện Nông Sơn, Quế Sơn, Duy Xuyên, Đại Lộc với TP.Đà Nẵng; tạo điều kiện khai thác tiềm năng, lợi thế vùng đất phía tây của tỉnh để phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch.

Dự án cầu Giao Thủy được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư 823,27 tỷ đồng. Cầu được xây dựng có chiều dài 1.002m, rộng 12m; phần đường dẫn có điểm đầu tuyến tại ngã tư Ái Nghĩa, thuộc thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc); điểm cuối giáp nối đường ĐT610 (đoạn qua Duy Xuyên, Nông Sơn).

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ tháo dỡ, di dời đồ đạc cho hộ thuộc phạm vi cầu Giao Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO