Hỗ trợ tích cực để người dân điều trị Covid-19 tại nhà

X.HIỀN - G.BIÊN - T.THỰC 10/02/2022 18:55

(QNO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc khảo sát, kiểm tra thực tế việc điều trị F0 tại nhà ở Thăng Bình và Tam Kỳ vào hôm nay 10.2. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam.

Đoàn kiểm tra thăm hỏi và làm việc trực tiếp với F0 điều trị tại nhà. Ảnh; X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân thăm hỏi việc điều trị Covid-19 tại nhà trên địa bàn Tam Kỳ. Ảnh: X.H

Thăng Bình và Tam Kỳ là 2 địa phương đang có số lượng F0 điều trị tại nhà cao. Tại Thăng Bình, đoàn đến kiểm tra thực tế ở thị trấn Hà Lam. Tính đến sáng nay 10.2, Hà Lam có tổng cộng 352 trường hợp mắc Covid-19 được điều trị tại nhà, trong đó đã chuyển 43 trường hợp điều trị tập trung, 27 ca kết thúc điều trị. Địa phương này thuộc cấp độ dịch cấp 3 (vùng cam). Tính chung toàn huyện thì có gần 2.000 trường hợp F0 điều trị tại nhà, trong đó khoảng 500 trường hợp đã kết thúc điều trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trực tiếp thăm hỏi và tặng quà các F0 điều trị tại nhà. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân động viên, tặng quà F0 tại xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ. Ảnh: X.H

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, cơ quan y tế thực hiện quản lý F0 tại nhà theo đúng quy định. F0 điều trị tại nhà đồng tình, thống nhất với phương án điều trị này vì có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, tâm lý thoải mái hơn, đồng thời giảm được áp lực tại các cơ sở điều trị tập trung. Trong trường hợp có những diễn biến phức tạp hơn, huyện yêu cầu ngành y tế khẩn trương đưa người bệnh lên tầng điều trị cao hơn.

{VIDEO} - Đoàn kiểm tra thăm hỏi tình hình F0 điều trị tại nhà:

Tại Tam Kỳ, đoàn đến kiểm tra thực tế tại nhà F0 ở xã Tam Phú và phường An Mỹ. Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, từ ngày 1.1.2022 đến nay, địa phương có 784 ca bệnh điều trị tại nhà và đã điều trị khỏi 248 ca. Tam Kỳ kiến nghị giải quyết việc thu gom rác thải tại nhà của F0 cũng như linh hoạt cơ chế hỗ trợ kinh phí cho các trạm y tế lưu động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân động viên các F0 tuân thủ quy trình điều trị tại nhà; yêu cầu các địa phương hỗ trợ tích cực người dân trong công tác điều trị. Trạm y tế lưu động phải giữ thông tin liên lạc thông suốt, F0 cần gì phải đáp ứng ngay, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ để điều trị dứt điểm, không để thể nhẹ chuyển nặng, chuyển tầng điều trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trực tiếp thăm hỏi và tặng quà các F0 điều trị tại nhà. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với các địa phương về tình hình điều trị F0 tại nhà. Ảnh: X.H

Đồng chí Trần Văn Tân đặc biệt lưu ý trong quá trình điều trị, chăm sóc, quản lý F0 tại nhà phải quan tâm hơn nữa nhóm người cao tuổi, người có bệnh lý nền. Song song đó, các ngành, địa phương phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 để người dân không chủ quan, lơ là, thực hiện tốt thông điệp 5K.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ tích cực để người dân điều trị Covid-19 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO